Dâu mới 5 giờ sáng dậy nấu ăn, mẹ chồng đuổi xơi xơi còn nói 1 câu nghe 'mát lòng'

Cô con dâu mới không ngờ những gì mình nghĩ khi về làm dâu nhà chồng lại hoàn toàn ngược lại.

Sau đám cưới, ngày đầu làm dâu đúng là áp lực với nhiều cô gái. Ai cũng lo lắng không biết sáng nên dậy lúc mấy giờ, chuẩn bị đồ ăn sáng ra sao cho cả nhà. Vậy nên hầu hết các cô dâu ngày đầu đều không dám ngủ quá 5h sáng. Dù không biết phải làm gì cũng phải dậy quan sát xem bố mẹ chồng dậy chưa, nấu nướng kiểu gì và còn phải lo "trình diện".

Mới đây, một cô dâu mới chia sẻ câu chuyện ngày đầu làm dâu của mình. Cũng như bao cô gái khác, cô vô cùng lo lắng sáng hôm sau phải dậy lúc mấy giờ và nấu gì cho cả nhà chồng ăn sáng. Vậy nên sáng đó 5 giờ cô đã dậy và gặp mẹ chồng. Thật không ngờ chẳng được mẹ chồng khen còn bị bà mắng xơi xơi. 

Câu chuyện được cô chia sẻ lại:

Dâu mới 5 giờ sáng dậy nấu ăn, mẹ chồng đuổi xơi xơi còn nói 1 câu nghe mát lòng-1
Bài chia sẻ của cô gái lần đầu làm dâu 

"Em vừa lấy chồng hôm qua các chị ạ. Mọi người dặn em lấy chồng là phải dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà, em cũng nghe theo, sáng nay em đã dậy từ lúc 5h, nấu bữa sáng cho cả nhà ăn. 

Tưởng được khen, ai dè mẹ chồng em dậy thấy vậy, quát em một trận, mẹ bảo: 

- Qua làm đám cưới cả ngày không mệt hả mà dậy sớm thế, đi ngủ đi, dậy sớm làm gì? 

Em bảo dậy nấu ăn sáng cho cả nhà, mẹ nghe vậy liền cười bảo: 

- Con ơi là con, con không cần phải khổ vậy đâu, thời này rồi ai còn bắt con dâu dậy sớm hầu hạ nhà chồng nữa, nhà mình ăn sáng ai thích ăn gì tự nấu ăn, tự đi mua ăn, không thì tự ra quán ăn, con không cần phải dậy sớm nấu ăn đâu!

Nói xong mẹ đuổi em lên phòng đi ngủ, không cho nấu ăn, cũng không cho lau nhà, dọn dẹp gì hết các chị ạ, nhiều khi muốn đảm đang mà mẹ chồng lại cản. Thế thôi từ nay em lại phải ngủ đến 8-9h vậy."

Câu chuyện được chia sẻ nhận về nhiều like và bình luận của dân mạng. Hầu hết đều cho rằng cô dâu quá tốt số khi có được người mẹ chồng tốt bụng và tâm lý. Nhưng cũng có người cho rằng đây chỉ là ngày đầu thôi nên mẹ chồng còn như vậy, chứ ở lâu rồi thì mới "rõ mặt nhau".

Dâu mới 5 giờ sáng dậy nấu ăn, mẹ chồng đuổi xơi xơi còn nói 1 câu nghe mát lòng-2
Con dâu số hưởng (Ảnh minh họa)

- Mẹ chồng tốt quá, hiếm có đấy bạn, cần phải sống biết điều nhé

- Mẹ chồng vàng mười rồi, con dâu số hưởng quá

- May mắn thật, nếu có được người mẹ chồng như thế này thì chẳng phải lăn tăn gì cả

- Sống chan hòa, ai cũng yêu thương, đừng ngại gì coi mẹ chồng như mẹ đẻ, con dâu như con gái

- Thật ra ngày đầu thôi bạn ơi, chứ vài ngày sau là biết ngay. Cũng đừng vì mẹ nói thế mà ngủ đến trưa nhé vì đây là mẹ đang nói hôm qua làm đám cưới mệt thôi mà. Ngày mai lại khác nhé. 

- Mới thì ai chả yêu quý, còn ngại ngần chứ lâu rồi thì mới biết được mẹ chồng con dâu thế nào bạn ạ

- Thôi cứ được nào hay đó, bạn cứ sống tốt không ai phụ bạn đâu

Thật ra, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng có nhiều điều khó nói. Có nhiều người mẹ chồng yêu quý con dâu như con gái nhưng cũng có nhiều người thích gây khó dễ, luôn suy nghĩ "khác máu tanh lòng". Lấy chồng giống như canh bạc thì với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng vậy. Điều quan trọng là sống chân tình, hết lòng đối đãi để không hổ thẹn với lòng là được. 

Thanh Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dau-moi-5-gio-sang-day-nau-an-me-chong-duoi-xoi-xoi-n-265630.html

làm dâu con dâu vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao