Nàng dâu Việt ở Hàn 'mát tay' trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông

Chị Yến Vũ chia sẻ, chăm rau giống như chăm con mọn, phải nhẹ nhàng thậm chí "nịnh" từng chút một, bởi mỗi cây mang "tính cách" khác nhau.

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-1
Trước khi lui về hậu phương, chị Yến Vũ (hiện sống ở Hàn Quốc) từng là một giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc. Hiện tại, chị trở thành "bà nội trợ" đảm đang chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ cho cả gia đình, cũng như theo đuổi sở thích cá nhân như làm bánh, hội họa hay làm vườn. 

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-2
"Mình bắt đầu làm vườn kể từ sau khi kết hôn, một phần vì niềm đam mê ấp ủ bấy lâu nay, thêm nữa là phục vụ cho nhu cầu của bản thân, chăm sóc sức khoẻ của cả gia đình. Ngoài ra, ở Hàn Quốc, rau quả Việt Nam còn bán rất đắt mà lại không tươi ngon", chị chia sẻ.

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-3
Trên căn chung cư 95m2 với góc ban công chỉ vỏn vẹn 3m2 nhưng chị Yến vẫn khéo trồng không thiếu các loại rau quen thuộc của Việt Nam như rau muống, mồng tơi, cải ngọt, cải ngồng, cải canh, đậu cô ve, rau dền đỏ, dọc mùng, lá lốt, cà chua bi... Ngoài ra, cả gia đình vốn theo đuổi chế độ ăn lành mạnh nên chị kết hợp trồng thêm một số loại rau hữu cơ như cải kale gân đỏ của Nga, cải xoăn tím Mỹ, cải cầu vồng, rau chân vịt, cải bẹ trắng,... Rau nào thức ấy đều tươi tốt, đủ ăn suốt 4 mùa.

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-4
  Cuộc sống xa xứ nên việc khó khăn nhất chính là việc tìm mua hạt giống, chị thường phải đặt ở quê nhà, sau đó "xách tay" về Hàn Quốc. Mỗi lần như vậy, nàng dâu Việt sẽ tranh thủ mua đủ các loại hạt để có thể trồng trong suốt 1 năm.

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-5
  Bật mí về bí kíp trồng rau lớn nhanh như thổi, chị Yến cho hay bản thân phải thấu hiểu "tiếng nói" từng loại cây. Chẳng hạn như đậu cô ve, cà chua, dưa chuột không cần trồng trong chậu lớn nhưng nhất định đặt ở nơi chứa nhiều ánh nắng. Hoặc các loại rau mồng tơi, kale nên ưu tiên nơi có bóng râm mát mẻ.

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-6
Theo chị, chăm rau giống như chăm con mọn, cần nhẹ nhàng thậm chí nịnh từng chút một bởi mỗi cây đều mang các đặc tính, cách chăm bón khác nhau. Sau khoảng 2 năm trở thành "nông dân", chị Yến tự nhận bản thân đã thông thạo và thấu hiểu từng "đứa con" hơn. 

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-7
Góc mầm lúa mạch xanh rì được nàng dâu vun trồng khoảng hơn 1 năm nay. Sau khi hạt giống được ngâm ủ trong khay lỗ đến khi nảy mầm sẽ được chủ nhân mang đi gieo trồng. Hàng ngày, cây được tưới phun sương khoảng 2 lần/ngày. Sau 5 đến 7 ngày là có thể thu hoạch. Chị Yến thường sử dụng loại này làm nước ép hoặc smoothie cho ông xã thưởng thức.

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-8
Thông thường, một vụ rau kéo dài khoảng 2-3 tháng. Còn các loại củ quả kéo dài hơn, khoảng 3-4 tháng. Sau mỗi lần thu hoạch, chị tận dụng lại đất trồng, trộn thêm vôi bột, trùn quế và phân gà viên hữu cơ, rồi để đất nghỉ khoảng 2 tuần. Trong thời gian này sẽ tranh thủ ngâm ủ, ươm hạt để sẵn sàng cho một mùa vụ mới.

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-9
Nhìn vườn rau xanh mơn mởn mỗi ngày, nàng dâu Việt cảm thấy hạnh phúc bởi tiết kiệm được phần nào chi phí sinh hoạt, hơn nữa lại đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên. Chị Yến thích thú nói: "Rau sạch sau khi thu hoạch nấu ăn ngay còn tươi ngon hơn cả mua ngoài siêu thị".

Nàng dâu Việt ở Hàn mát tay trồng đủ loại rau củ xanh rì trên góc ban công vỏn vẹn 3m vuông-10
Thời gian sắp tới, hai vợ chồng chị Yến dự tính sẽ chuyển đến một không gian sống rộng rãi, xinh xắn hơn. Chị hi vọng nơi ở mới sẽ có vị trí thuận lợi, đón được nhiều ánh sáng,thoáng mát để có thể tiếp tục phát triển khu vườn to và đầy đủ các loại hơn nữa.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dau-viet-o-han-kheo-trong-du-loai-rau-cu-tren-goc-ban-cong-chi-3m2-n-245293.html

không gian sống không gian xanh Khu vườn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao