Trốn lên trực thăng để hát, Đen Vâu vẫn bị sĩ tử hỏi: 'Đề thi Văn là gì chú ơi?'

Đen Vâu thuê một chiếc trực thăng và ngồi rap nguyên bài "Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực!". Các sĩ tử tiếp tục vào đoán đề thi dựa vào ca từ của Đen.

Tối 06/08, Đen Vâu chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực!. Đây là một bản rap dài 80 câu với những suy tưởng thú vị của Đen Vâu trong quãng thời gian cách ly xã hội. Đặc biệt, MV còn được Đen Vâu đầu tư quay hình ở trên trời, thuê một chiếc trực thăng và ngồi rap nguyên bài từ đầu đến cuối. Đây là lần đầu ở Việt Nam có một MV được ghi hình trên không liên tục như vậy.

Trốn lên trực thăng để hát, Đen Vâu vẫn bị sĩ tử hỏi: Đề thi Văn là gì chú ơi?-1


MV "Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực!" - Đen Vâu

Ý tưởng ghi hình độc đáo này đến một cách rất tình cờ sau khi Đen Vâu sáng tác bản rap một tuần. Rapper biết ở Hạ Long có dịch vụ cho thuê máy bay nên ngay sau đó, anh bàn bạc cùng ê-kíp và sáng hôm sau thực hiện ghi hình. 

Chính vì quay hình trên không nên việc đảm bảo quy định về an toàn bay phải tuân thủ rất nghiêm ngặt. Trước khi cất cánh, Đen Vâu được cài dây và thiết bị an toàn bên trong theo đúng quy định và mặc áo rộng ở ngoài để che đoạn dây an toàn này. Cả đoàn cũng chỉ được ghi hình trước khi mặt trời lặn để không ảnh hưởng đến tầm nhìn hạ cánh của trực thăng. 

Trốn lên trực thăng để hát, Đen Vâu vẫn bị sĩ tử hỏi: Đề thi Văn là gì chú ơi?-2

Lần đầu tiên quay hình và ngồi rap trên trời cũng là một thử thách không nhỏ với Đen Vâu và ê-kíp. Mỗi gói bay trên trời chỉ kéo dài 12 phút nên ê-kíp ai cũng phải chạy đua với thời gian, vì bay lên bay xuống, quay đi quay lại càng nhiều lần thì càng tốn kém.

Tổng số lần bay tới 6 chuyến và cảnh trong MV khán giả xem cũng là lần quay hình cuối cùng thực hiện one-shot, những cảnh quay trước đều bị bỏ. Ở lần ghi hình cuối, ekip còn nói với nhau quay nốt lần này không được thì đành chịu chứ không biết làm thế nào.

"Quay hình trên trời, có nhiều cái mình không thể làm tới được nhưng tôi thấy rất vui vì lần đầu được rap trên máy bay, lại còn đúng chủ đề của bài hát là Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực!" - Đen Vâu chia sẻ.

Trốn lên trực thăng để hát, Đen Vâu vẫn bị sĩ tử hỏi: Đề thi Văn là gì chú ơi?-3
Người hâm mộ thích thú trước sự lựa chọn lên trời của Đen Vâu

Trước đó chỉ với một tựa đề ca khúc của Đen Vâu, cư dân mạng đặc biệt là các sĩ tử đã thi nhau đoán đề thi môn ngữ văn. Rất nhanh, Đen yêu cầu các fan không được "học tủ" và hy vọng tất cả cùng trải qua kỳ thi thật tốt. Anh thậm chí còn "dỗi hờn" sẽ không ra bài hát nữa nếu như mọi người cứ đoán đề thế này.  Thế nhưng khi MV ra mắt, mọi người vẫn trổ tài tìm kiếm các dấu hiệu ám chỉ đề thi sắp tới. 

Trốn lên trực thăng để hát, Đen Vâu vẫn bị sĩ tử hỏi: Đề thi Văn là gì chú ơi?-4
Tác phẩm "Người lái đò Sông Đà" được bình chọn sẽ ra thi nhiều nhất khi trong lời bài hát có nhắc cụ thể.
Trốn lên trực thăng để hát, Đen Vâu vẫn bị sĩ tử hỏi: Đề thi Văn là gì chú ơi?-5Trốn lên trực thăng để hát, Đen Vâu vẫn bị sĩ tử hỏi: Đề thi Văn là gì chú ơi?-6Trốn lên trực thăng để hát, Đen Vâu vẫn bị sĩ tử hỏi: Đề thi Văn là gì chú ơi?-7
Tuy nhiên vẫn còn nhiều tác phẩm khác được đoán dựa trên các ca từ trong bài

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Đen Vâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao