Đi tìm các bức tường check-in 'nhìn là thấy Hà Nội' khiến giới trẻ phải lòng

Đó là những bức tường đơn giản nhưng lại hóa thành địa điểm check-in không thể bỏ qua khi ghé thăm thủ đô.

Đâu phải chỉ có người thủ đô mới yêu Hà Nội? Những ai đã từng một lần ghé đến đây đều có tình cảm, một thứ cảm xúc, một định nghĩa rất riêng về "Hà Nội". 

Đó có thể là một "Hà Nội" nồng nàn cúc họa mi, túi sấu chín vàng ươm của mùa thu hay quán ăn nghi ngút khói ngày đông lạnh. Hoặc chỉ là những bức tường đơn giản nhưng lại hóa thành địa điểm check-in không thể bỏ qua khi ghé thăm thủ đô.

1. "Hà Nội không vội được đâu"

Chẳng biết từ bao giờ người thủ đô cứ rỉ tai nhau câu nói "Hà Nội không vội được đâu". Và chính câu nói ấy được đưa vào bức tường vàng của một homestay tọa lạc tại địa chỉ số 42 Đoàn Trần Nghiệp. Nơi này là một căn hộ nhỏ yên tĩnh, trên tầng 3 của một toà nhà kiểu Pháp thuộc địa 60 tuổi nằm ngay trong khu phố cổ đông đúc.

Đi tìm các bức tường check-in nhìn là thấy Hà Nội khiến giới trẻ phải lòng-1
(Ảnh Tô Đi Đâu)

Một câu nói quen thuộc, một dòng chữ đơn giản mà như lột tả chính xác nhịp sống, tính cách của người Hà Nội vẫn luôn điềm tĩnh, nhẹ nhàng. Chính vì vậy, nơi này nhanh chóng trở thành điểm check-in khiến giới trẻ muốn tìm đến "sống ảo" đơn giản mà ăn hình.

Địa chỉ: 42 Đoàn Trần Nghiệp, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng.

2. "Hà Nội mới"

Chỉ với một bức tường vàng, khung cửa xanh cùng tủ báo lồng kính nhưng lại mang đậm dấu ấn của bầu trời Hà Nội. Có người đùa rằng đến thủ đô mà không có một tấm ảnh ở đây thì quả là một thiếu sót lớn.

Đi tìm các bức tường check-in nhìn là thấy Hà Nội khiến giới trẻ phải lòng-2
(Ảnh oanhdauto1998, haiyenn.195, queenlittlequeen2612, _minengoc_tran)

Giữa một Hà Nội hối hả, có một "Hà Nội mới" được mọc lên và từ đó phong cách báo tường trở lại giữa thành phố sầm uất. Nơi đây, mỗi buổi sớm, bạn dễ dàng bắt gặp những người thủ đô dừng chân một lát, ghé đọc vài mẩu tin tức trong ngày. Để rồi ngày qua tháng nọ, thói quen ấy, nơi đó trở thành "góc sống ảo" văn hóa, hoài cổ… rất Hà Nội.

Địa chỉ: Toà soạn báo mới, số 44 Lê Thái Tổ.

3. "Đến Hà Nội làm cốc nâu nóng" và "Hà Nội ở đây rồi"

Nếu là "fan cứng" của cà phê vậy bạn hãy ghế đến địa chỉ số 27 Triệu Việt Vương. Đây là quán cà phê đã tồn tại 80 năm tại thủ đô. Nơi đây không điều hòa, không góc check-in sang chảnh hiện đại, chỉ có thứ cà phê rang bằng củi truyền thống còn giữ được qua bao năm tháng. 

Đi tìm các bức tường check-in nhìn là thấy Hà Nội khiến giới trẻ phải lòng-3
Đi tìm các bức tường check-in nhìn là thấy Hà Nội khiến giới trẻ phải lòng-4
(Ảnh dangtungduong, ln.hanh2550)

Quán cà phê còn gây ấn tượng bởi sở hữu 2 bức tường vàng với dòng chữ "Đến Hà Nội làm cốc nâu nóng" và "Hà Nội ở đây rồi". Theo đó, để chọn được cái câu giản đơn mộc mạc ấy, chủ quán đã phải trăn trở mất nhiều ngày vì muốn nó thật gần gũi thân thương, toát lên nét đặc trưng của người Hà Nội. Quả nhiên bức tường ấy trở nên ấm áp, đáng yêu tới mức luôn được thực khách lựa chọn chụp hình khi ghé đến.

Địa chỉ: 27 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

4. "Hà Nội"

Một quán cà phê nổi tiếng trên phố Tôn Thất Tùng mang phong cách kiểu "thời bao cấp". Quán có 2 tầng và đầy đủ sân vườn, báo chí, giá trưng bày máy phim, giá sách, những tấm ảnh phim được gắn trên tường,... mang đậm dấu ấn hoài niệm. 

Đi tìm các bức tường check-in nhìn là thấy Hà Nội khiến giới trẻ phải lòng-5
(Ảnh Tôi đi đâu). 

Một trong những không gian check-in nổi tiếng nhất của nơi này, đó chính là bức tường vàng "Hà Nội" nổi bật. Nhờ màu vàng tươi với khoảng sân nhỏ, một vài bộ bàn ghế đơn giản nhưng thanh lịch, bức tường trở thành góc check-in "chụp tấm nào ăn hình tấm ấy" của nhiều bạn trẻ. 

Địa chỉ: Ngách 60 Ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-tim-cac-buc-tuong-nhin-la-thay-ha-noi-khien-gioi-tre-phai-long-n-240771.html

du lịch hà nội ảnh đẹp

Tin tức mới nhất