Điều tra danh tính nạn nhân bị đánh hội đồng dẫn đến tử vong ở Nghệ An

Ngày 10/9, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã ra thông báo rộng rãi để truy tìm danh tính, quê quán người đàn ông bị đánh tử vong ở phường Quỳnh Thiện, TX.Hoàng Mai (Nghệ An).

Qua khám nghiệm cho thấy, nạn nhân là một nam thanh niên, khoảng 27 đến 35 tuổi, cao 1m62 cm. Lúc xảy ra sự việc, nạn nhân mặc áo ba lỗ màu trắng đã bị úa vàng, quần đùi màu xám sọc kẻ ô, cổ đeo một sợi dây chuyền kim loại màu trắng.

Đặc biệt, ở vùng bụng nam nạn nhân này có sẹo của vết mổ dài chạy dọc theo đường giữa xương ức qua rốn. Ngoài ra, nạn nhân mang theo một ví da màu đen, bên trong có số tiền 394.000 đồng.

Điều tra danh tính nạn nhân bị đánh hội đồng dẫn đến tử vong ở Nghệ An - Ảnh 1.
Người đàn ông bị đánh hội đồng dẫn đến tử vong (ảnh cắt từ camera)


Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ai là người thân hoặc quen biết với nạn nhân có những đặc điểm trên thì đến trụ sở công an trình báo, phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can trong vụ án giết người đàn ông trên.

Các bị can gồm: Phạm Văn Lâm (SN 1984), Phan Đức Vinh (SN 1969), Nguyễn Bá Thành (SN 1979), Nguyễn Ngọc Vũ (SN 1987), Nguyễn Duy Đăng (SN 1966), Nguyễn Bá Đại (SN 1988) đều trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai.

Điều tra danh tính nạn nhân bị đánh hội đồng dẫn đến tử vong ở Nghệ An - Ảnh 2.
Hiện trường nơi người đàn ông lạ mặt vấp ngã


Theo điều tra, vào khoảng 21h30 ngày 29/8, Phạm Văn Lâm (chủ quán ăn ở phường Quỳnh Thiện, TX.Hoàng Mai) đi chơi về thì thấy một người đàn ông lạ mặt đang nằm trên chiếc ghế đá cạnh đường tàu.

Nghĩ người này có hoàn cảnh khó khăn, nên Lâm đã đến hỏi thăm rồi đưa về nhà cạnh đó lấy bún ra mời ăn. Tại đây, người này thấy chị Lê Thị Hải (vợ Lâm) có điện thoại và ngỏ ý mượn gọi.

Thấy nghi ngờ, chị Hải quan sát phát hiện trong túi quần người đàn ông này có một chiếc tuốc-nơ-vít nên ra hiệu cho chồng. Bất ngờ, người khách này vùng dậy cướp hụt chiếc điện thoại của chị Hải.

Ngay sau đó, người đàn ông lạ mặt đã rút tuốc-nơ-vít trong túi quần ra tấn công Lâm, rất may Lâm tránh kịp nên chỉ bị xây xước. Hoảng sợ, chị Hải tri hô dân làng cứu giúp.

Trong quá trình bỏ chạy, đối tượng tiếp tục vớ chiếc kéo gần đó vung lên loạn xạ gây thương tích thêm cho 2 người khác. Quá bức xúc vì hành vi táo tợn này, người dân xung quanh hô hào nhau ra can ngăn và đuổi đánh người đàn ông này.

Chạy được khoảng 50 m, người đàn ông ngã xuống bên vệ đường và bị người dân vây đánh trọng thương. Để mặc nạn nhân, các đối tượng gây án tự băng vết thương sơ cứu cho mình mà không đến trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, 22h30 tối cùng ngày, cơ quan CSĐT công an thị xã Hoàng Mai đã cử ngay tổ công tác xuống hiện trường cùng với người dân đưa nạn nhân vào Bệnh viện Phong da liễu TW Quỳnh Lập cách đó khoảng 1 km để cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bệnh viện đã chuyển nạn nhân ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để chữa trị và cũng ngay trong đêm, nạn nhân đã tử vong do đa chấn thương.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất