Dính Doping, Sharapova mất bao nhiêu tiền?

Ngay sau khi Maria Sharapova thừa nhận kết quả dương tính với doping tại Australian Open 2016, các nhà tài trợ lớn đều lần lượt tạm dừng hợp đồng giá trị với hoa khôi người Nga. Cho tới lúc này, Nike, Porsche và Tag Heuer đều đã cắt hợp tác.

Trong cuộc họp báo vừa tại Los Angeles, Mỹ vào rạng sáng qua (8.3, giờ Việt Nam), Maria Sharapova đã thú nhận rằng cô bị phát hiện sử dụng chất meldonium, một chất vừa được đưa vào danh mục cấm sử dụng từ ngày 1.1.2016. Theo “Búp bê Nga”, đây là chất có trong thuốc mà cô đã sử dụng suốt 10 năm qua. Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã gửi cho tay vợt này danh mục bổ sung các chất cấm vào ngày 22.12.2015 nhưng cô đã không để tâm đến nên đã không vượt qua cuộc kiểm tra tại giải Australia mở rộng 2016 vừa qua.

dinh doping, sharapova mat bao nhieu tien? hinh anh 1
Sharapova mất bộn tiền vì dính scandal doping.

Theo quy định, với việc vi phạm quy định về sử dụng chất cấm như trên, mức phạt cơ bản sẽ là cấm thi đấu trong 2 năm. Trước vụ việc này, Sharapova đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và cho biết sẵn sàng chấp nhận mọi án phạt. Thế nhưng đó chưa phải những điều tệ nhất ập đến với mỹ nữ của làng banh nỉ.

Ngay trong buổi tối hôm qua và sáng nay, có ít nhất 3 nhà tài trợ lớn đã tạm dừng hợp đồng tài trợ với Sharapova, bao gồm Nike, Porsche và Tag Heuer. Cần biết rằng, Nike là nhà tài trợ lớn nhất của Sharapova. Năm 2010, “Búp bê Nga” ký vào bản hợp đồng có thời hạn 8 năm với Nike, cùng tổng mức tài trợ lên tới 70 triệu USD, tức mỗi năm cô bỏ túi xếp xỉ 9 triệu USD. Trong khi đó, Porsche và Tag Heuer cũng giúp Sharapova lần lượt bỏ túi thêm 5 triệu USD và 3 triệu USD.

Trong năm 2015, tổng thu nhập của Sharapova vào khoảng 29,7 triệu USD và trong số này, thu nhập từ các giải đấu chỉ chưa đầy 4 triệu USD. Tức là 25,7 triệu USD còn lại đến từ những hợp đồng quảng cáo. Cũng nhờ nguồn thu kếch xù từ quảng cáo mà trong 11 năm liền, Sharapova luôn đứng đầu trên BXH những VĐV nữ kiếm tiền đỉnh nhất thế giới.

Giờ đây, khi mà Nike, Porsche và Tag Heuer đồng loạt quay lưng, đồng nghĩa Sharapova đã mất 17 triệu USD. Thế nhưng chắc chắn mọi thứ chưa dừng lại. Trong thời gian tới, những thương hiệu đình đám như Tiffany, Rene Lacoste, Cole Haan, Audrey Hepburn, Prince, Danone SA, Brian Socolow… sẽ xem xét lại quá trình hợp tác với “Búp bê Nga”. Thậm chí, công việc kinh doanh của nhãn hàng kẹo ngọt “Sugarpova” do cô sở hữu sẽ khó có thể thuận lợi như trước…

Theo tờ Tennis World, trong năm 2016 tới đây, tổng thu nhập của Sharapova sẽ giảm đi không dưới 25 triệu USD và cô sẽ bị đánh bật khỏi tốp 10 VĐV kiếm tiền đỉnh nhất trong năm. Còn theo tính toán của Currie, tổng thiệt hại về mặt tài chính mà Sharapova phải chịu trong những năm tới có thể lên tới 142 triệu USD. Tất nhiên con số này sẽ giảm xuống rất nhiều nếu cô "chạy án" thành công...

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao