Đổ rượu trắng vào cật lợn: Mất mùi hôi lại thơm ngon gấp bội

Cật heo là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách loại bỏ mùi hôi đặc trưng của cật heo.

Dùng rượu trắng đánh bay mùi hôi của cật heo

Loại bỏ màng trắng bên ngoài và phần hôi bên trong quả cật, sau đó rửa quả cật vài lần với nước sạch và cho rượu trắng vào ngâm.

Để khoảng 2 phút thì bóp mạnh để có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, tiếp theo hãy trụng sơ quả cật trong nước sôi có ít muối. Bằng cách này bạn vừa loại bỏ mùi hôi lại giúp cho phần cật heo giòn hơn khi chế biến món ăn.

Cách chọn cật heo tươi ngon

Cật heo tươi có màu sậm đồng đều, không có những vết nhạt màu. Cật heo ngon sẽ không có những đốm trắng, không bị tụ huyết hay xuất huyết, không có mùi lạ.

Khi cầm trên tay, nếu như đó là cật cũ thì sẽ khiến bạn có cảm giác mềm nhũn và rũ, trong khi đó cật mới lại không có những dấu hiệu đó và khá săn chắc, có tính đàn hồi cao, màng bọc còn nguyên.

Đổ rượu trắng vào cật lợn: Mất mùi hôi lại thơm ngon gấp bội-1

Đối với món luộc: Bạn để nguyên cả quả cật và luộc trong 7-8 phút là cật đã chín và đạt độ giòn rồi đấy. Khi luộc cật bạn nên cho vào một ít hạt nêm, sả, gừng để tăng thêm vị cho món ăn nhé.

Cật heo luộc chín, thái lát ăn kèm với nước mắm gừng và rau mùi sẽ rất ngon đấy.

Đối với món xào thập cẩm:

- Bạn nên ướp cật heo trước khoảng 10 phút với gia vị và một chút dầu ăn để gia vị thấm đều vào từng miếng cật. Sau đó, bạn xào cật riêng và các loại rau thập cẩm riêng (hành tây, cần tây, cà rốt, thơm, cà chua,…) để đảm bảo độ giòn, tươi, ngon của cật heo và rau rồi mới trộn đều hai thứ với nhau.

Khi xào cật bạn nên phi thêm một ít hành, tỏi băm nhỏ để tạo độ thơm cho món ăn. Đối với món cật heo xào thì nhất định không được thiếu rau mùi và hạt tiêu đâu nhé.

Nếu bạn sử dụng cật heo để nấu cháo, nếu mì cũng nên ướp cật heo với gia vị trước rồi thả vào khi nước đã sôi, đợi khoảng 5 phút là được nhưng bạn nên nhớ phải cắt lát cật thật mỏng mới ngon nhé.

Với mẹo chọn và chế biến cật heo ngon đơn giản nêu trên chắc chắn sẽ giúp bạn chế biến những món ngon, hấp dẫn từ nguyên liệu đơn giản là cật heo rồi đấy. Chúc chị em phụ nữ sẽ luôn là người đầu bếp đảm đang nhé.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/do-1-chen-ruou-trang-vao-cat-lon-theo-cach-nay-khong-so-mui-lai-giup-mon-an-thom-ngon-gap-boi-search/?id=299185

Mẹo làm bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao