Dự luật JYJ ra đời bênh vực những nhóm nhạc chịu bất công

(2Sao) - Điều luật mới mang tên 'Luật JYJ' đã được ra đời để bảo vệ những nhóm nhạc bị đối xử bất công như JYJ.

Các đài truyền hình địa phương có thể sẽ sớm phải đối mặt với những dự luật cứng rắn hơn trong việc ngăn chặn những người nổi tiếng xuất hiện trên các chương trình truyền hình.

Hôm thứ ba, ngày 13 tháng 4, Nghị sỹ quốc hội Choi Min-hee của chính đảng đối lập NADP đã đề xuất sửa đổi một số quy định của “Luật phát thanh truyền hình” nhằm chống lại thực tế đối xử bất công của các đài truyền hình đối với nghệ sỹ.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/16/08/57/du-luat-jyj-ra-doi-ben-vuc-nhung-nhom-nhac-chiu-bat-cong_1.jpg

Dự luật sẽ có tên là “Dự luật JYJ”, các đề xuất sửa đổi cho phép ỦY Ban Truyền Thông Hàn Quốc can thiệp khi đài truyền hình cấm bất kì một nghệ sỹ nào xuất hiện với lí do không chính đáng.

Đề cập đến trường hợp của JYJ, Nghị sỹ Choi phát biểu rằng cần phải có một chế tài cứng rắn để can thiệp vào quyết định của đài truyền hình khi cấm nghệ sỹ xuất hiện trên chương trình truyền hình một cách vô căn cứ.

Nghị sỹ Choi đã mạnh mẽ lên án và vạch trần sự việc bất công của JYJ:

“Mặc dù vào tháng 7 năm 2013, Ủy Ban Công Bằng Thương Mại đã ra thông báo cảnh cáo các đơn vị liên quan ngừng việc ngăn cấm và không được phép can thiệp vào bất cứ hoạt động quảng bá nào của nhóm JYJ nhưng họ vẫn không thể xuất hiện trên các chương trình âm nhạc, điều đó là do những thỏa thuận bất công của thế lực ngầm và các đài truyền hình. Xử phạt là cần thiết đối với các đài truyền hình cũng như các thế lực ngầm - những người dám can thiệp vào hoạt động và sự xuất hiện của nhóm trên truyền hình.”


https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/16/08/57/du-luat-jyj-ra-doi-ben-vuc-nhung-nhom-nhac-chiu-bat-cong_2.jpg

JYJ là một nhóm nhạc được thành lập năm 2010 với 3 thành viên Jaejoong, Yoochun và Junsu sau khi họ tách khỏi nhóm cũ TVXQ. Kể từ khi kết thúc hợp đồng nô lệ và rời nhóm cho đến nay, JYJ vẫn phải chịu sự đối xử và chèn ép bất công của công ty quản lý cũ SM, theo đó, họ bị ngăn cấm xuất hiện trên tất cả các chương trình truyền hình và âm nhạc.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất