Dùng dầu hào, tuyệt đối không cho chung 4 gia vị này, làm sai vừa không ngon lại có hại

Hóa ra, việc thêm dầu hào vào món ăn cũng cần có nguyên tắc, điều mà không phải ai cũng biết.

Dầu hào là loại gia vị được nhiều người ưa thích, dùng để nêm vào một số món nướng, xào... khiến món ăn tăng thêm hương vị hấp dẫn. Dầu hào chứa nhiều chất dinh dưỡng như đạm, vitamin, axit amin, cùng nhiều loại axit hữu cơ và khoáng chất, những chất dinh dưỡng này có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Nó cũng có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch.

Dùng dầu hào, tuyệt đối không cho chung 4 gia vị này, làm sai vừa không ngon lại có hại-1

Dầu hào tuy được ưa thích nhưng không phải dùng lúc nào cũng phù hợp, đặc biệt đầu bếp lâu năm cho biết, không nên dùng chung dầu hào với 4 loại gia vị dưới đây.

1. Không dùng chung dầu hào với các gia vị ngọt

Các loại gia vị có hàm lượng đường cao được sử dụng nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày là đường trắng, đường phèn, mật ong và các loại gia vị khác. Những loại gia vị có hàm lượng đường ngọt cao này có thể dùng làm các món kho, hầm.

Tuy nhiên dầu hào lại không thích hợp để đi chung với các gia vị để nấu những món này. Điều này có nghĩa là không dùng dầu hào cho các món kho, hầm. Nếu nêm dầu hào vào, món ăn sẽ có vị lạ, nặng mùi, khiến món ăn không thể ngon được. 

Dùng dầu hào, tuyệt đối không cho chung 4 gia vị này, làm sai vừa không ngon lại có hại-2
Không dùng chung dầu hào với các gia vị ngọt

2. Không dùng chung dầu hào với bột ngọt (mì chính), bột nêm gà

Vì bản thân dầu hào có tác dụng cải thiện độ tươi nên nếu dùng dầu hào cho món ăn thì không nên sử dụng bột nêm gà hay bột ngọt vào nữa. Đầu bếp giải thích, khi dùng bột nêm gà cùng với bột ngọt và dầu hào sẽ giải phóng ra một lượng lớn axit glutamic. Nếu cho ba loại gia vị này vào cùng một lúc, cơ thể sẽ tiêu thụ ngày càng nhiều axit glutamic, gây hại cho sức khỏe.

Dùng dầu hào, tuyệt đối không cho chung 4 gia vị này, làm sai vừa không ngon lại có hại-3
Nếu nêm cả 3 loại gia vị dầu hào, bột nêm gà, bột ngọt cùng lúc, cơ thể sẽ tiêu thụ ngày càng nhiều axit glutamic, gây hại cho sức khỏe

3. Không nên dùng dầu hào với các sản phẩm tạo vị chua

Sản phẩm tạo vị chua phổ biến là giấm trắng, giấm thơm balsamic... Những loại gia vị này không nên dùng chung với dầu hào, vì bản thân vị chua của chúng đã tương đối nặng, nếu cho dầu hào vào thì chỉ có thể làm loãng và làm món ăn có mùi khê. Khi ăn món ăn vào sẽ có vị rất lạ và gây cảm giác khó chịu cho người thưởng thức.

Dùng dầu hào, tuyệt đối không cho chung 4 gia vị này, làm sai vừa không ngon lại có hại-4

4. Dầu hào không nên dùng với gia vị cay

Các loại gia vị cay thường được sử dụng chủ yếu trong cuộc sống là ớt tươi, ớt khô, tiêu, tương ớt... Nếu món ăn sử dụng các vị cay này thì không nên cho dầu hào nữa. Nếu sử dụng dầu hào, món ăn sẽ bị loãng, vị của dầu hào "áp đảo" vị cay, làm món ăn không ngon lại có mùi lạ.

Dùng dầu hào, tuyệt đối không cho chung 4 gia vị này, làm sai vừa không ngon lại có hại-5
Không cho dầu hào vào các món ăn có vị cay

Do đó, khi nấu các món ăn, nếu cho dầu hào, tránh cho chung với 4 loại gia vị phía trên nhé.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-dau-hao-tuyet-doi-khong-cho-chung-4-gia-vi-nay-lam-sai-vua-khong-ngon-lai-co-hai-d252280.html

món ngon mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao