Ghim ngay 4 tuyệt chiêu nhổ lông gà cực nhanh cho ngày Tết bận rộn

Với kinh nghiệm dưới đây, việc nhổ lông gà với bạn không tốn nhiều thời gian mà lại rất sạch sẽ.

Nhổ lông gà nghe chừng có vẻ rất dễ, tuy nhiên chỉ khi bắt tay vào làm thì người ta mới cảm thấy khó và chán nản. Tuy nhiên với những mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ không còn mất nhiều thời gian cho việc nhổ lông gà nữa.

Ghim ngay 4 tuyệt chiêu nhổ lông gà cực nhanh cho ngày Tết bận rộn-1

Dùng máy chuyên vặt lông

Ngày nay cuộc sống ngày càng hiện đại, mọi công việc đều có may móc thiết bị hỗ trợ. Chính vì vậy, bạn cũng có thể dùng máy chuyên vặt lông để tiết kiệm công sức và thời gian hơn.

Gà sau khi cắt tiết và nhúng nước sôi khoảng 2-3 phút thì cho vào máy, bấm nút khởi động là có thể làm sạch được hết lông gà.

Ghim ngay 4 tuyệt chiêu nhổ lông gà cực nhanh cho ngày Tết bận rộn-2

Sử dụng giấm hoặc rượu

Nếu bạn muốn nhổ lông gà lông vịt nhanh thì sau khi cắt tiết gà, bạn ngâm gà trong nước lạnh khoảng 5 phút rồi vớt ra.

Sau đó thoa đều giấm hoặc rượu trắng lên thân gà, để trong 10 -15 phút rồi lại ngâm trong thau nước lạnh khoảng 5-7 phút nữa. Giấm và rượu trắng giúp cho chân lông và lông tơ của gà nở ra, việc vặt lông sẽ dễ dàng và sạch hơn nhiều.

Sau 5 -7 phút, bạn nhúng gà trong thau nước nóng khoảng 3 phút rồi vớt ra và bắt đầu vặt lông theo chiều xuôi. Tránh để quá lâu trong nước nóng vì khi vặt lông, da gà sẽ dễ rách.

Ghim ngay 4 tuyệt chiêu nhổ lông gà cực nhanh cho ngày Tết bận rộn-3

Hãy nhúng gà qua nước sôi

Với phương pháp phổ biến nhất và truyền thống nhất chính là nhúng gà qua với nước sôi. Đầu tiên, bạn cắt tiết gà dựa theo nguyên tắc "Trống cắt tai, mái cắt cổ" rồi chờ khoảng 5 - 7 phút để tiết chảy hết.

Bạn cho gà nhúng trực tiếp vào nước sôi trong khoảng 5 -7 phút sau đó vớt ra rồi vặt lông gà, miết tay vặt theo chiều xuôi để vặt sạch được hết lông, lúc này các chân lông đã giãn nở nên lông gà rất dễ vặt.

Ghim ngay 4 tuyệt chiêu nhổ lông gà cực nhanh cho ngày Tết bận rộn-4

Hãy sử dụng lá đu đủ

Một trong những mẹo nhỏ giúp bạn nhổ lông gà, lông vịt nhanh là bạn hãy vò một nắm lá đu đủ và đun với nước cho thật sôi. Tiếp sau đó, bạn hãy cho gà đã cắt tiết nhúng vào nồi nước lá đu đủ trong khoảng 3- 5 phút rồi vớt ra cho vào chậu nước lạnh và vặt lông.

Các chất trong lá đu đủ giúp phân hủy các mô liên kết trong da gà, làm lỗ chân lông giãn nở, quá trình nhổ lông sẽ dễ dàng hơn.

Lúc này, các lông măng li ti nở ra giúp bạn vặt lông dễ dàng và sạch sẽ hơn. Khi vặt, cần miết tay xuống sát da gà và vặt theo chiều xuôi để lông ra dễ dàng hơn.

Ghim ngay 4 tuyệt chiêu nhổ lông gà cực nhanh cho ngày Tết bận rộn-5

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ghim-ngay-4-tuyet-chieu-nho-long-ga-cuc-nhanh-cho-ngay-tet-ban-ron-n-293334.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất