Hà Nội sắp có wifi miễn phí

UBND TP Hà Nội sẽ cho lắp đặt wifi miễn phí để phục vụ người dân cập nhật thông tin tình hình giao thông.

Kế hoạch trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết trong hội thảo về giao thông thông minh mới đây.

Theo đó, UBND TP sẽ thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí ở nhiều điểm trong thành phố để người dân có thể liên tục cập nhật tình hình giao thông.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả hệ thống giao thông công cộng, Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu, đề xuất đề án tái cơ cấu và nâng cao chất lượng xe buýt trong đó chú trọng đầu tư công nghệ mới, đào tạo lại đội ngũ lái xe, nâng cao chất lượng phục vụ...

Theo đó, đến 1/1/2017 phải chấm dứt tình trạng có quá nhiều các công ty con về xe buýt. Sở Giao thông Vận tải phải đối thoại với các doanh nghiệp để sắp xếp lại các doanh nghiệp này theo hướng hợp nhất thành công ty lớn. Như vậy mới có nguồn lực đổi mới công nghệ, cũng như đảm bảo bộ máy tinh gọn, hiệu quả.

Liên quan đến việc lắp đặt wifi miễn phí, gần đây Transerco có kế hoạch lắp đặt wifi trên 200 xe buýt, tiến tới triển khai trên toàn bộ xe buýt do đơn vị này quản lý. Công việc này đang được triển khai, với 3 tuyến buýt thí điểm từ tháng 4/2016 là 86 (Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài), 11 (công viên Thống Nhất - ĐH Nông nghiệp) và 12 (công viên Nghĩa Đô - Đại Áng).

Tại Hà Nội, bến xe Mỹ Đình là khu vực phát wifi miễn phí đầu tiên của thành phố vào ngày 10/2/2015.

Trước Hà Nội, các đô thị lớn như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long... đã phát wifi miễn phí ở những nơi công cộng phục vụ phát triển du lịch. TP HCM cũng lên kế hoạch phủ sóng wifi toàn thành phố trong thời gian tới.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất