Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa

Theo Trưởng Công an huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa), sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã xác định được một số đối tượng, tuy nhiên những người này sau khi gây án đã trốn khỏi địa phương.

Trưa nay (21.8), trao đổi với PV, đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) cho biết xác định vụ việc một nhóm côn đồ mang súng, kiếm tới truy sát gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (ở thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lực lượng công an quyết liệt vào cuộc điều tra.

Một người từ trên ô tô bước xuống cầm súng ngắn bắn nhiều phát về phía gia đình
ông Trịnh Ngọc Đỉnh. Ảnh cắt từ camera


"Hiện chúng tôi đang dự đoán, dự báo có sự cạnh tranh thị trường kinh doanh vật liệu, cũng có thông tin do một số đối tượng đã có mâu thuẫn trước đó. Tuy nhiên, đó mới là nhận định ban đầu, cụ thể phải căn cứ vào kết quả điều tra" - đại tá Chiến nói.

Cũng theo đại tá Chiến, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã xác định được một số đối tượng, tuy nhiên những người này sau khi gây án đã trốn khỏi địa phương.

Ông Trịnh Ngọc Đỉnh cho biết ,việc nhóm thanh niên trên có mâu thuẫn với anh Bùi Ngọc Hùng (cháu ruột của ông Đỉnh) là do mới đây anh Hùng có chuẩn bị mua một chiếc xe tải để chạy chở hàng trên địa bàn xã Quảng Yên và vùng lân cận thì bị Ngọc “Cố” (ngụ TP.Thanh Hóa) và Cường “Lai” (ngụ huyện Quảng Xương) gây khó dễ và yêu cầu nếu muốn chạy phải gia nhập đội xe do nhóm này quản lý và phải “làm luật” nếu không sẽ bị xử lý.

Tuy nhiên, anh Hùng không tuân theo mà tham gia chạy cho công ty của ông Trịnh Ngọc Đỉnh (là cậu ruột), nên bị nhóm trên gọi điện đe dọa thì anh Hùng có nói lại: “Giờ em cắm cả gia tài mua cái xe để làm ăn kiếm sống lương thiện mà các anh cấm em đi, các anh thích làm gì thì làm”.

Sau đó, nhóm Ngọc “Cố” và Cường “Lai” đã gọi đàn em tìm đến nhà anh Hùng nhưng không thấy. Nghe tin anh Hùng đang trên nhà ông Đỉnh, cả nhóm đã mang theo súng, dao kiếm đến nhà ông Đỉnh tìm người rồi nổ súng bắn người và đập phá tài sản của gia đình ông. "Nhóm này rất hung hãn, chúng nó cố tình muốn giết chết cháu tôi, nếu hôm nay nó không ở trên nhà tôi thì không biết thế nào" - ông Đỉnh nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương đã tới hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Qua khám nghiệm tại hiện trường, công an đã thu nhận được nhiều vỏ đạn, 2 con dao dài khoảng 50cm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 10h30 sáng 20.8, tại gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (SN 1971, ngụ thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc một nhóm thanh niên đi trên nhiều ô tô con mang theo dao, kiếm và súng xông vào nhà ông Đỉnh để tìm người.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương đang khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Nhóm thanh niên trên đã hung hãn đập phá 2 chiếc xe tô nên người nhà ông Đỉnh chạy ra hô hoán, xua đuổi thì một thanh niên trong nhóm rút 1 khẩu súng ngắn bắn nhiều phát đạn vào nhà ông Đỉnh khiến ông Trịnh Ngọc Thành (SN 1980, là em trai ông Đỉnh) bị trúng đạn ở đùi. Chưa dừng lại ở đó, trước khi lên xe ô tô bỏ chạy, nhóm thanh niên còn ném nhiều con dao sắc nhọn vào phía trong nhà ông Đỉnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Đỉnh đã đưa ông Thành đi cấp cứu, đồng thời báo cáo sự việc tới Công an huyện Quảng Xương.

Toàn bộ sự việc nhóm côn đồ xông vào nhà ông Đỉnh bắn bị thương em trai ông
và đập phá tài sản đều được camera ghi lại.


 Theo nld.com.vn

Tin tức mới nhất