Hoá ra 'trái ác quỷ' mà bao người nhắc cũng có ở Việt Nam, giá vô cùng cao?

Có lẽ ít ai ngờ rằng ở Việt Nam cũng có một loại quả như thế này.

Bước ra từ thế giới truyện tranh và phim hoạt hình, "trái ác quỷ" cũng là một trong những hình tượng được rất nhiều người biết đến, thậm chí cố gắng đi tìm nó ngoài đời thật.

Chẳng rõ đâu mới thật sự là "trái ác quỷ", thế nhưng người ta đã tìm ra khá nhiều loại trái cây có hình dáng tương tự trong truyện. Điển hình như ngay tại Việt Nam cũng có loại quả như vậy đây này!


Hoá ra "trái ác quỷ" mà bao người nhắc cũng có ở Việt Nam, giá vô cùng cao vì công dụng đặc biệt?

Chỉ cần nhìn qua hình ảnh này, nhiều cư dân mạng lập tức liên tưởng đến "trái ác quỷ". Thậm chí, vì nó quá lạ lẫm nên một số khác còn cho rằng đây là video được ghi lại ở nước ngoài chứ Việt Nam không có loại quả này.

Tuy nhiên, trên thực tế, loại quả như trong clip trên thật sự có ở Việt Nam. Và nó có tên gọi là na rừng, hay còn được gọi bằng những tên gọi khác như nắm cơm, na dây, xưn xe, ngũ vị tử nam... Na rừng có thân dây nhỏ, quả to cỡ trái bưởi, có nhiều mắt hình lục lăng, vì thế trông khá giống trái ác quỷ.

Quả na rừng chín có màu đỏ đậm, mùi rất thơm. Tuy nhiên, nó không có giá trị nhiều về mặt thực phẩm mà lại thường được sử dụng để làm thuốc bởi nhiều công dụng đối với sức khoẻ.

Hoá ra trái ác quỷ mà bao người nhắc cũng có ở Việt Nam, giá vô cùng cao?-1
Được biết, na rừng có giá khoảng 500k/kg, trung bình một quả nặng từ 3 - 4kg, có giá vài triệu đồng/quả.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoa-ra-trai-ac-quy-ma-bao-nguoi-nhac-cung-co-o-viet-nam-gia-vo-cung-cao-vi-cong-dung-dac-biet-161212106221151743.htm

trái cây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao