Loài cá nhìn như quái vật, lại cực độc nhưng giá chục triệu 1 con

Nhìn rõ ràng là rất đáng sợ nhưng loài cá này vẫn được rất nhiều người tìm kiếm và mong muốn thưởng thức.

Cách đây không lâu, đoạn clip ghi lại hình ảnh một con cá với hình dáng vô cùng đáng sợ đã thu hút rất nhiều lượt xem. Ngay lập tức, nhiều người tò mò không biết liệu đây là cá gì, có gây nguy hiểm không, có ăn được không? Và câu trả lời khiến cho ai cũng phải bất ngờ.


Có một loài cá nhìn như quái vật, lại cực độc nhưng có giá tới vài chục triệu 1 con, dân tình thi nhau săn lùng

Tên đúng như vẻ bề ngoài, đây chính là cá mặt quỷ (Stonefish), hay còn có nhiều tên gọi khác như cá đá, cá mang ếch, cá mao ếch. Loài cá này được biết đến với vẻ ngoài vô cùng xấu xí, lớp vảy cứng, xù xì, thô ráp, màu sắc giống như những rạn san hô đã chết... trông cực kỳ đáng sợ.

Không những xấu bên ngoài mà cá mặt quỷ còn độc bên trong. Nó được xếp vào những loài cá độc, được mệnh danh là "chúa tể nọc độc" dưới đáy đại dương bởi trên lưng của chúng có những chiếc tia vây lưng rất độc.

Nghe đến đây, chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng loài cá này chỉ có thể bỏ đi, thậm chí nên tránh xa. Ấy thế nhưng, có một sự thật rất bất ngờ, đó là nếu biết cách chế biến thì chúng lại trở thành một món ăn cực kỳ ngon và quý.

Thậm chí, muốn ăn thử thì chúng ta còn phải bỏ số tiền lên đến cả chục triệu đồng mới mua được một con cá mặt quỷ.

Loài cá nhìn như quái vật, lại cực độc nhưng giá chục triệu 1 con-1Loài cá nhìn như quái vật, lại cực độc nhưng giá chục triệu 1 con-2

Cá mặt quỷ có thể chế biến thành rất nhiều món như hấp, nướng muối ớt, lẩu chua, om cà ri... Thịt của nó có hương vị đậm đà, ăn dai và chắc, thơm ngon, được miêu tả vừa giống thịt gà lại vừa giống tôm hùm.

Tuy nhiên, vì có nọc độc nên các công đoạn chế biến cá mặt quỷ rất phức tạp. Để loại bỏ nọc độc, người ta sẽ phải loại bỏ lớp da xù xì bên ngoài và phần tia vây có nọc độc một cách hết sức cẩn thận.

Sau đó là công đoạn lọc thịt cá, người đầu bếp sẽ cần dùng đến một chiếc dao sắc nhọn, đặt nghiêng 45 độ rồi nhẹ nhàng lách mũi dao để tách da ra khỏi thịt cá một cách khéo léo sao cho phần thịt cá bên trong được giữ nguyên.

Loài cá nhìn như quái vật, lại cực độc nhưng giá chục triệu 1 con-3

Hiện nay, do có rất ít người dám đánh bắt loại cá này nên mức giá của chúng rất cao. Một con cá mặt quỷ khoảng 4 - 5kg có giá cả chục triệu đồng, loại to hơn thì giá cũng cao hơn.

Rất nhiều vị đại gia giàu có muốn có cơ hội để ăn thử loại cá đặc biệt này.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-mot-loai-ca-nhin-nhu-quai-vat-lai-cuc-doc-nhung-co-gia-toi-ca-chuc-trieu-1-con-dan-tinh-thi-nhau-san-lung-220218974753344.htm

món ăn lạ đặc sản

Tin tức mới nhất