Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm

Vì thích nấu ăn, vì không muốn sống tạm bợ nên sinh viên tự mình vào bếp để cho ra đời loạt mâm cơm cực xịn xò.

Đi học xa nhà hầu hết ai cũng có nỗi khổ vì các bạn sinh viên không được ở gần bố mẹ, phải tự lập mọi thứ. Chính cuộc sống xa nhà cũng là nguyên nhân khiến nhiều người có xu hướng lười nấu nướng, lười ăn uống, đặc biệt là những ai lựa chọn ở một mình.

Thế nhưng, cũng có rất nhiều bạn sinh viên lại khiến nhiều người bất ngờ với sở thích nấu nướng. Vì thích nấu ăn, vì không muốn sống tạm bợ nên họ tự mình vào bếp để cho ra đời loạt mâm cơm sinh viên cực xịn xò.

Điển hình như trường hợp của cô bạn Trương Hà Uyên (sinh viên năm 4 trường Đại Học Võ Trường Toản, Hậu Giang). 

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, Uyên cho biết: "Mình là người có niềm đam mê với nấu ăn, lúc chưa đi học xa mình vẫn thường xuyên nấu ăn cho gia đình. Vì đã quen với bếp núc khi trở thành sinh viên mình cũng đã tự nấu ăn. Nấu ăn vừa là sở thích vừa là thói quen nên mình luôn ưu tiên tự nấu ăn ở nhà hơn là ăn ở quán".

Tuỳ theo ngày có nhiều thời gian Uyên sẽ nấu những món cầu kì, những ngày bận rộn cô sẻ nấu những món đơn giản hơn nên việc nấu ăn không làm mất quá nhiều thời gian.

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-2
Canh rau ngót và thịt sườn muối sả

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-3Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-4
Cơm chiên và ức gà xào cà chua

Gái đảm cũng vừa nấu ăn vừa học bài hoặc dọn dẹp nhà trong lúc chờ thức ăn chín. Để nấu được những mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng, Uyên thường lên thực đơn trước một ngày, chuẩn bị nguyên liệu và ướp gia vị sẵn để việc nấu nướng nhanh gọn hơn.

Đối với rau quả cô nàng thường mua về rửa sạch và trữ vào tủ lạnh, mỗi bữa ăn chỉ cần nấu cơm và món chín không tốn thời gian cho việc rửa rau củ quả.

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-5Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-6Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-7

Thông thường một mâm cơm Uyên nấu cho 2 người là Uyên và bạn của cô nàng. Thỉnh thoảng Uyên cũng hay rủ các bạn đến phòng và nấu cho các bạn cùng ăn.

Chi phí trung bình cho một mâm cơm 2 người ăn do Uyên thực hiện chỉ tầm 50k quay đầu, có những hôm cô và bạn mình phải ăn 2 buổi mới hết thức ăn. Vậy nên trung bình một ngày mỗi người chỉ mất có 30k - 35k.

''Thực đơn mỗi ngày của mình rất đơn giản, với tiêu chí thèm gì thì nấu nấy nên không nhất thiết phải có món canh, hay xào. Có trong tủ lạnh gì mình sẽ mang ra chế biến luôn", cô nàng cho hay.

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-8
Kho quẹt tiêu xanh, ba khía xào khế, nước cơm

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-9

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-10
Nộm xoài khô cá sặc cùng thịt heo chiên giòn

Với Hà Uyên, nấu ăn như một thú vui. Thú vui này giúp cô giải tỏa căng thẳng, quên đi những áp lực. Vào bếp còn giúp cô vơi bớt nỗi nhớ bữa cơm gia đình. 

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-11Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-12

Mâm cơm sinh viên chỉ 50k, gen Z nhìn mà ứa nước miếng thèm-13

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mam-com-sinh-vien-chi-50k-quay-dau-hoi-gen-z-nhin-ma-ua-nuoc-mieng-n-302668.html

mâm cơm nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao