'Khúc Giao Mùa' phiên bản 'choảng' nhau bằng nốt cao đáng sợ nhất lịch sử sân khấu Vpop

"Khúc Giao Mùa" đã trở thành… “khúc giao đấu” với những màn đọ nốt cao tóe lửa giữa Thu Minh và Mỹ Linh.

Trong quan niệm của nhiều người, mỗi khi phố phường vang lên giai điệu ca khúc Khúc Giao Mùa tức là Tết nguyên đán đã “chạm” đến đầu ngõ nhà bạn rồi.

Khúc Giao Mùa được sáng tác bởi nhạc sĩ Huy Tuấn và phát hành năm 2.000 trong album Tóc ngắn (Vol 2): Vẫn mãi mong chờ của ca sĩ Mỹ Linh

Gần 20 năm qua, ca khúc có giai điệu du dương, ấm áp này luôn năm trong top những bài nhạc Xuân được người dân Việt Nam nghe nhiều nhất trong những ngày Tết để hòa cùng không khí tươi vui, an lành đầu năm

Khúc Giao Mùa phiên bản choảng nhau bằng nốt cao đáng sợ nhất lịch sử sân khấu Vpop-1

Tuy nhiên, sự mềm mại du dương đó chỉ tồn tại khi Mỹ Linh biểu diễn ca khúc này một mình, còn trên sân khấu song ca đáng nhớ cùng Thu Minh cách đây 13 năm, Khúc Giao Mùa đã trở thành… “khúc giao đấu” với những màn đọ nốt cao tóe lửa, long trời lở đất.

Bắt đầu rất nhẹ nhàng với lời khen có cánh dành cho nhau: “Mỹ Linh hôm nay rất đẹp”, “Thu Minh cũng thế”, tuy nhiên điều này chỉ duy trì được vài phút đầu, trước khi Thu Minh nhảy cú gằn giọng, khai mào cuộc đại chiến nốt cao.

Chứng minh thực lực của một diva, Mỹ Linh cũng không vừa khi tiếp chiêu người bạn bằng chất giọng trầm dày nhưng không kém phần nội lực. Càng về sau, phần trình diễn càng “bùng nổ” theo đúng nghĩa đen khi hai ca sĩ bắt đầu tung những quãng cao đầy kĩ thuật, thể hiện đẳng cấp giọng hát của mình.

Khúc Giao Mùa phiên bản choảng nhau bằng nốt cao đáng sợ nhất lịch sử sân khấu Vpop-2

Tiết mục song ca huyền thoại này từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều song cho đến tận bây giờ, người ta vẫn tìm nghe màn trình diễn này vào dịp xuân về như một món khai vị đầy mới lạ bên cạnh những bản nhạc du dương.

F.T
Theo Vietnamnet


Mỹ Linh Thu Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao