Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là 'đỉnh' nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?

Bất cứ ngóc ngách nào ở Hà Nội bạn cũng sẽ bắt gặp những hàng xôi bán rong khiến ai đi qua cũng khó cưỡng lại được mùi thơm.

Xôi bà Thu

Xôi bà Thu nổi tiếng là lâu đời nhất ở Hà Nội, quán được bán từ năm 1988 đến nay đã hơn 30 năm. Hàng xôi tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách ghé đến, nhất vào buổi sáng sớm khi học sinh bắt đầu đến trường và nhân viên công sở chuẩn bị đi làm.

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-1
(Ảnh: @ninhtito)

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-2
(Ảnh: Foody)

Không quá cầu kỳ, ở đây chỉ có một món xôi ăn kèm với trứng ốp, trứng kho, thịt chả, pate... cùng với một chút dưa góp ở trên. Những hạt xôi dẻo thơm là đặc trưng của quán không lẫn đi đâu được.

Ở đây ngon nhất là ăn xôi với trứng ốp la lòng đào hoàn hảo, hoặc thịt ba chỉ kho béo mềm nhưng ăn mãi không bị ngán. Một bát xôi đầy đủ có giá 65.000đ, dù khá đắt nhưng lại được thực khách đánh giá là hương vị hoà quyện ăn rất thích.

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-3Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-4
(Ảnh: @tungboo0107)

Xôi cô Mây

Xôi cô Mây là một trong những quán xôi vỉa hè đông khách nhất ở quận Hoàn Kiếm vào buổi sáng. Tuy chỉ mở 3 tiếng đồng hồ nhưng quán lúc nào cũng nườm nượp khách đứng xếp hàng chờ mua..

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-5
(Ảnh: internet)

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-6
Quán lúc nào cũng đông khách đứng xếp hàng

Xôi xéo ở đây luôn đắt khách bởi từng nguyên liệu dù là nhỏ nhất đều được cô Mây chăm chút rất kỹ. Những bát xôi nóng hổi, béo ngậy thêm chút hành phi, đỗ xanh và mỡ rưới lên trên, chỉ nhìn thôi cũng cảm thấy thòm thèm rồi.

Ai muốn ăn đầy đủ hơn thì sẽ có thêm một miếng chả to ăn kèm với ruốc. Xôi mang đi thì được cô chủ hàng gói rất gọn gàng sạch sẽ trong lá chuối. Bát xôi xéo chỉ khoảng 20.000đ thêm một cốc sữa đậu nữa đảm bảo bạn sẽ no bụng đến tận trưa luôn.

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-7
(Ảnh: @tungboo0107)

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-8
(Ảnh: internet)

Xôi sườn cay

Xôi sườn cay nằm ở đường Trường Chinh (đoạn gần Ngã Tư Sở), không gian trong nhà khá nhỏ nên chỉ đủ để bày bán chứ không có chỗ cho khách ngồi. Khách đến ăn xôi thường ngồi ở vỉa hè hoặc lựa chọn mua mang về.

Ở đây nổi tiếng là món sườn cay nhất Hà Nội, cay từ miếng sườn đến phần nước thịt rưới lên. Nhiều người ăn cay giỏi cũng khá bất ngờ với độ cay của quán xôi này, chỉ cần nếm thử phần nước thịt thôi thì bạn cũng đã thấy người bắt đầu nóng lên rồi.

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-9
(Ảnh: @fuongsfood)

Xôi sườn ở đây là dùng xôi xéo vàng để bán, một bát xôi có khoảng 4,5 miếng sườn được cắt ra ăn kèm với dưa chuột, hành khô và chút rau mùi. Sườn mềm, thịt nhừ, xôi cũng khá dẻo, nếu bạn nào thích ăn phần thịt sụn thì có thể bảo trước với chị chủ quán nhé.

Quán bán từ tầm chiều cho đến tối, mặc dù rất đông khách nhưng quán phục vụ vô cùng nhanh chóng, chỉ với 5 phút bạn sẽ có ngay một đĩa xôi nóng hổi.

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-10Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-11
(Ảnh: @tunluvfood)

Xôi cô Nguyệt

Đây là một trong những địa chỉ ăn đêm ưa thích của nhiều người Hà Nội. Ngoài đồ ăn kèm như trứng, thịt kho, giò chả thì ở đây còn có thêm tim cật xào. Đây sẽ là một sự lựa chọn mới cho nhiều người muốn thay đổi khẩu vị.

Xôi cô Nguyệt được nấu bằng những hạt gạo trắng, tròn nên khi chín có ngay những bát xôi dẻo thơm đặc biệt. Món ăn kèm được cắt những miếng to, vừa miệng không bị cảm giác thèm thuồng. Đặc biệt là quán thường phục vụ thêm bát nước thịt kho riêng để nếu ai thích ăn nhiều nước thì sẽ không cần xin thêm.

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-12Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-13
(Ảnh: internet)

Giá xôi ở đây là từ 25.000đ cho món đơn giản như xôi trứng và có thể lên tới 70.000đ nếu ăn thêm tim cật. Quán có chỗ ngồi trong nhà nhưng chỗ khá nhỏ, thường vẫn có bàn nhựa để khách ngồi thêm ngoài trời. 

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-14
(Ảnh: Foody)

Mát trời, ăn xôi vỉa hè Hà Nội là đỉnh nhất nhưng quán nào mới ngon đặc biệt?-15
(Ảnh: internet)

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-quan-xoi-via-he-ngon-o-ha-noi-n-238097.html

quán ngon hà nội món ngon vỉa hè Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao