Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết

MC nổi tiếng phản bác căng đét về quan điểm 'nghệ sĩ nuôi khán giả'

MC Quốc Bình cho hay nghệ sĩ cũng phải lao động như những người làm ở các ngành nghề khác mà thôi.

Một trong những sự kiện gây xôn xao dư luận thời gian qua chính là việc bà Nguyễn Phương Hằng bức xúc khi dàn nghệ sĩ Việt im lặng trước hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên. Cụ thể, vợ ông Dũng "Lò Vôi" yêu cầu những nghệ sĩ từng được vị "thần y" này chữa bệnh lên tiếng nhằm khẳng định "mình đúng".

Bà khẳng định việc im lặng là hành động thiếu tôn trọng khán giả dù "khán giả là người nuôi nghệ sĩ".

MC nổi tiếng phản bác căng đét về quan điểm nghệ sĩ nuôi khán giả-1

"Tôi lên tiếng ý tôi là: 'Hãy giúp cho tôi thêm một tiếng nói!', bởi vì những người này có người hâm mộ và cũng từng va chạm với ông Võ Hoàng Yên nên tôi nhờ họ lên tiếng cho tôi, dù tốt hay dù xấu gì thì cũng nói thay cho tôi một lời...

Họ vẫn im lặng. Họ vô tâm, vô can, vô cảm, vô tình với cộng đồng... Tôi không vô cảm, không im lặng với công chúng. Nghệ sĩ kiếm tiền từ công chúng mà lại im lặng hại công chúng. Tôi đã nói tới vậy mà không lên tiếng thì thôi", bà Hằng nói trong livestream.

Ngay khi buổi lên sóng kết thúc, dân mạng đã nổ ra một cuộc tranh cãi lớn. 

MC nổi tiếng phản bác căng đét về quan điểm nghệ sĩ nuôi khán giả-2
MC nổi tiếng phản bác căng đét về quan điểm nghệ sĩ nuôi khán giả-3

Cụ thể, đạo diễn Bùi Quốc Bảo bày tỏ quan điểm gần như phủ nhận quan điểm của bà Hằng: ''Xã hội cần chấm dứt quan điểm lạc hậu là nuôi nghệ sĩ đi nhé".

Tiếp đó, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật, Trần Minh Dự,... cũng bình luận bày tỏ đồng quan điểm với đạo diễn họ Bùi. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng chính khán giả là người đem lại thu nhập và sự nổi tiếng cho nghệ sĩ. Vì vậy, người làm nghệ thuật cần biết ơn và trân trọng khán giả.

MC nổi tiếng phản bác căng đét về quan điểm nghệ sĩ nuôi khán giả-4

Sau các nghệ sĩ Việt, mới đây MC Quốc Bảo cũng có quan điểm gây chú ý xung quanh vấn đề này.

Anh viết: "Nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật thì cũng như bất kỳ một người nào đó hoạt động ở các ngành nghề khác trong xã hội để tạo ra hàng hóa, dịch vụ cung cấp cho thị trường. Khán giả bỏ tiền ra mua các 'sản phẩm nghệ thuật'.

Những người bán được những sản phẩm, dịch vụ ấy lại có tiền sử dụng để mua các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ khác và cả sản phẩm nghệ thuật nữa. Như vậy trong xã hội này tất cả chúng ta hoạt động ở nhiều ngành nghề đều nuôi sống lẫn nhau chứ chẳng ai được người khác nuôi không cả.

Vì thế đừng cho rằng khán giả là người nuôi sống nghệ sĩ nữa nhé vì nghệ sĩ cũng phải bỏ tiền mình kiếm được để mua các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ... do người khác tạo ra và như thế là nghệ sĩ cũng đang nuôi sống người khác đấy thôi".

MC nổi tiếng phản bác căng đét về quan điểm nghệ sĩ nuôi khán giả-5

Nam MC cũng cho rằng trong giới nghệ sĩ, có người này, người kia, không phải ai cũng tốt, cũng hoàn hảo. Bởi vậy, đã là người của công chúng nên biết chấp nhận sự phán xét của khán giả.

"Nếu không muốn bị phán xét thì người nghệ sĩ phải tự kiểm soát trước khi làm bất cứ điều gì", anh nói thêm. 

Ở phần bình luận của bài đăng, dân mạng lại nổ ra một cuộc tranh luận. Trong khi một số đồng tình, số khác lại phản bác. 

"Nghệ sĩ cần hoàn thiện bản thân mình, cần có thái độ cứng rắn và không tiếp tay cho cái xấu", một tài khoản thể hiện quan điểm.

Nhận định của người này nhận được khá nhiều đồng tình bởi thời gian qua không ít người nổi tiếng lợi dụng sự phủ sóng rộng của bản thân để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng. 

MC nổi tiếng phản bác căng đét về quan điểm nghệ sĩ nuôi khán giả-6

Quốc Bình sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, hiện đang sinh sống tại TP. HCM. Với lỗi dẫn dắt tự tin, cởi mở anh từng cầm trịch nhiều chương trình truyền hình như Thần Tượng Bolero;  MC, Giám đốc sản xuất chương trình Siêu Mẫu Việt Nam trong nhiều năm,...

Hiện trang cá nhân nam MC truyền hình này cũng có gần 20.000 người theo dõi.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-quoc-binh-bay-to-quan-diem-khan-gia-nuoi-nghe-si-n-261872.html

Phương Hằng dũng lò vôi MC truyền hình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết