Món bánh của Hồ Ngọc Hà được cả nhà khen

Món bánh quế Hồ Ngọc Hà làm được Subeo yêu thích, Kim Lý khen 'hoàn hảo' còn mẹ nữ ca sĩ ăn một lúc 4-5 chiếc.

Cuộc sống tề gia nội trợ của Hồ Ngọc Hà hot không kém các hoạt động nghệ thuật của nữ ca sĩ, luôn được người hâm mộ theo dõi, quan tâm. Trong thời gian dịch bệnh, bà mẹ ba con dành toàn bộ thời gian biểu trong ngày để chăm sóc gia đình. Cô bận rộn không kém lúc đi làm với lịch trình chăm hai con nhỏ Leon - Lisa và nấu ăn phục vụ "cậu cả" Subeo. Tuy ít vào bếp nhưng khả năng nấu nướng của Hồ Ngọc Hà khiến ngay cả người thân cũng phải bất ngờ.

2sao.vn | Photobook

Hồ Ngọc Hà bên này thì trông con, bên kia thì nhào bột làm bánh. Trước đây, giọng ca Love Songs không có nhiều thời gian vào bếp nhưng thời kỳ dịch bệnh, cô có cơ hội để học làm nhiều món mới. Bà Ngọc Hương - mẹ ruột nữ ca sĩ - chia sẻ: "Cô ấy tranh thủ nấu ăn, làm các loại bánh. Thật tuyệt khi đầu bếp mới của nhà sản xuất toàn món hảo hạng. Tay nghề không ngờ luôn. Các món sườn nướng, gà nướng, cá nướng đủ loại sốt, đem ra là ăn hết không kịp chụp hình".

2sao.vn | Photobook

iết con trai thích ăn các loại bánh ngọt nên Hà Hồ tự mày mò, học cách làm tại nhà cho Subeo khi hàng quán đóng cửa trong giãn cách xã hội. Sau khi thử nghiệm món bánh hạnh nhân khá thành công, lần này, bà xã Kim Lý học làm món bánh mà con trai yêu thích - cinnamon buns - làm từ bột quế. Đây đồng thời cũng là loại bánh đặc sản của vùng Bắc Âu nói chung và đất nước Thuỵ Điển - quê hương của Kim Lý - nói riêng. Anh đã ngợi khen tác phẩm của vợ là "perfect pastry" (bánh ngọt hoàn hảo). Ở Thuỵ Điển, chiếc bánh này được gọi là kanelbulle.

2sao.vn | Photobook

Công đoạn làm bánh khiến Hà Hồ phải thốt lên rằng "không biết có ngon không nhưng cực nha". Đầu tiên là đánh đều bột mì, 2 muỗng canh đường trắng, bột nở và muối vào âu lớn rồi dùng tay trộn 3 thìa bơ đã làm mềm vào hỗn hợp bột. Tiếp theo là đánh tan sữa và trứng trong một bát khác; đổ vào hỗn hợp bột bơ và khuấy bằng phới cao su cho đến khi tạo thành một khối bột mềm. Sau đó, lật bột ra một mặt phẳng đã trải sẵn bột khô và lăn bột thành hình chữ nhật dày 1/4 inch, đánh mịn bề mặt bột với 2 muỗng canh bơ đun chảy, đánh nhuyễn 1/2 cốc đường trắng, đường nâu và quế với nhau trong một cái bát nhỏ.

2sao.vn | Photobook

Sau đó, bạn rắc 1/2 hỗn hợp đường quế vào đáy khay nướng đã chuẩn bị sẵn. Rắc đường quế còn lại lên bột đã đánh bơ. Lăn bột xung quanh nhân để tạo thành một khúc gỗ; cắt khúc gỗ thành từng cuộn và đặt vào khay nướng đã chuẩn bị. Bạn cần làm nóng lò ở 200 độ C từ trước rồi cho bánh vào nướng khoảng 20 - 25 phút.

2sao.vn | Photobook

Cuối cùng là lớp sốt mềm mịn, béo ngậy. Phần kem này được làm bằng cách: đánh tan đường, phô mai kem, 1/4 cốc bơ đã làm mềm và vani trong một cái bát cho đến khi bọt mịn. Chiếc bánh "ngon xỉu", đến mức mẹ của Hồ Ngọc Hà ăn một lúc 4-5 chiếc.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/mon-banh-cua-ho-ngoc-ha-duoc-ca-nha-khen-4295564.html?fbclid=IwAR23hWYaRytmEvRZ-MSDIZfw8_OYlOAisMq36eWvV5Cfzi16x7Dt0bry9Pg

làm bánh Hồ Ngọc Hà