Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn

Không phải ngẫu nhiên mà món ăn đắt đỏ này lại nằm chễm chệ trên thực đơn của giới thượng lưu đâu nhé!

Nhắc đến tiết canh, hẳn là đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến tiết canh ngan, tiết canh vịt...

Đây là món ăn được làm từ tiết tươi của động vật nên thường có màu đỏ, tạo cảm giác sợ hãi nên không phải ai cũng dám thử. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thấy món tiết canh có màu trong suốt chưa?

Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn-1
Đó chính là tiết canh tôm hùm - món ăn được mệnh danh là chỉ dành cho giới thượng lưu.

Tiết canh tôm hùm gồm có các nguyên liệu là tôm hùm sống (thường là loại lớn), rau húng (hoặc bạc hà), ngò rí (rau mùi), lá tía tô, tiêu, bột ngọt, đậu phộng rang giã nhuyễn và không thể thiếu nước cốt chanh.

Cách chế biến món ăn này cũng vô cùng cầu kỳ. Đầu tiên, người ta phải rửa tôm thật kỹ, sau đó dùng 1 con dao nhỏ chọc nhẹ vào phần mặt dưới chỗ tiếp xúc giữa phần thân và đầu con tôm để lấy tiết.

Phần tiết tôm hùm chảy ra trong suốt, cũng chính là thứ làm nên màu sắc đặc biệt của món tiết canh này. Còn phần thịt tôm được luộc hoặc hấp chín rồi băm nhỏ, trộn với các gia vị, rau thơm. Cuối cùng, người ta cho phần tiết vào, chờ tới khi đông lại.

Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn-2Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn-3Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn-4

Theo chia sẻ của những người từng ăn thử, món tiết canh tôm hùm có độ mặn tự nhiên do phần nước gạch (tiết) từ con tôm tạo ra. Sau khi được kết hợp cùng các loại nguyên liệu khác như thịt tôm, các loại gia vị và rau thơm thì tạo nên một món ăn cực kỳ thơm ngon.

Tất nhiên, vì giá của tôm hùm vốn đã không rẻ, cách chế biến lại cầu kỳ nên giá của tiết canh tôm hùm lại càng cao. Hơn nữa, không phải con tôm hùm nào cũng có phần tiết có hương vị thơm ngon nên việc chọn lọc tôm càng cần sự kỹ lưỡng.

Bởi vậy mà món ăn này thường chỉ có ở những nhà hàng cao cấp, và tất nhiên, không phải ai cũng từng có cơ hội thưởng thức.

Một số hình ảnh khác về món tiết canh tôm hùm:

Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn-5
Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn-6Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn-7Ở Việt Nam có món tiết canh giá nửa triệu, không phải ai cũng được ăn-8

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/o-viet-nam-co-mon-tiet-canh-trong-suot-gia-gan-nua-trieu-bac-khong-phai-ai-cung-co-co-hoi-thuong-thuc-2202256113829568.htm

món ăn đắt đỏ

Tin tức mới nhất