Muốn detox an toàn và thành công, đừng bỏ qua 5 nguyên tắc này

Detox là một phương pháp giảm cân và thanh lọc cơ thể được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần điểm lại một vài những lưu ý sau để tránh gây phản tác dụng khi detox nhé!

Ngâm trái cây với muối trước khi dùng

Phương pháp detox được thực hiện chủ yếu qua việc dùng các loại hoa quả và chế biến thành nước uống mỗi ngày. Những trái cây để nguyên vỏ sau khi pha chế được uống trực tiếp, đây cũng là nguy cơ khiến những chất độc có trong vỏ đi vào cơ thể. Do đó, bạn nên rửa sạch và ngâm hoa quả với nước muối để dùng chúng an toàn hơn sau đó.

Muốn detox an toàn và thành công, đừng bỏ qua 5 nguyên tắc này - Ảnh 1.

Không nhịn ăn hay detox khi đói

Những loại nước detox chứa nhiều axit từ trái cây có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày nếu dùng khi đói. Về lâu dài, chúng có thể bào mòn và gây ra các chứng đau rất khó chịu. Nhiều người nghĩ rằng kết hợp detox và nhịn ăn sẽ giúp cơ thể giảm cân nhanh hơn, tuy nhiên đây lại là một cách làm hoàn toàn sai lầm và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn nên giữ chế độ ăn uống đầy đủ để bổ sung dinh dưỡng thiết yếu và detox an toàn hơn.

Không phải ai cũng có thể detox

Mỗi một phương pháp giảm cân đều có những mặt tốt và không tốt khác nhau mà chúng ta cần lưu ý. Detox cũng vậy, chúng cũng có thể không phù hợp và gây phản tác dụng với một số người. Đối với những ai mắc các chứng bệnh về huyết áp, dạ dày nên cân nhắc trước khi detox. Một số tác dụng phụ của phương pháp này như gây biếng ăn hay làm tụt huyết áp sẽ rất nguy hiểm cho những người có sức khỏe yếu đấy!

Muốn detox an toàn và thành công, đừng bỏ qua 5 nguyên tắc này - Ảnh 2.

Kết hợp detox với yoga

Những ngày đầu sử dụng nước detox bạn có thể thấy mệt mỏi do cơ thể bắt đầu đào thải chất độc. Lúc này, một vài bài tập yoga cơ bản sẽ giúp bản có tinh thần khỏe khoắn hơn. Mỗi ngày, bạn nên dành ra 10-15 phút để luyện tập yoga kết hợp với detox để vừa có một thân hình thon gọn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Không dùng đồ uống có cồn hay chất kích thích

Việc dùng những đồ uống như bia rượu có thể gây tích tụ thêm độc tố cho cơ thể. Chúng cũng làm cản trở quá trình thanh lọc chất độc mà bạn đang thực hiện. Những đồ uống này không những làm hại cơ thể hơn và còn khiến việc detox bị phản tác dụng. Do đó, lúc này bạn nên tránh sử dụng chúng để không gây hại cho sức khỏe nhé!

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất