Nam Định: Hàng chục công nhân bị ngộ độc, nghi do cơm có... dòi

Trao đổi với phóng viên, một công nhân xác nhận khi xảy ra sự việc tiến hành kiểm tra suất cơm thì phát hiện món giò xuất hiện dòi. Có thể đó là nguyên nhân khiến gần 60 công nhân bị ngộ độc trưa ngày 11/11.

Trưa ngày 11/11 tại Công ty TNHH Amara Việt Nam (Cổ Lễ - Nam Định) xảy ra một vụ ngộ độc tập thể khiến 56 công nhân phải cấp cứu trong BV Đa khoa huyện Trực Ninh.

Theo đó, trưa ngày 11/11 phía Công ty tổ chức bữa cơm cho khoảng 2.000 công nhân đang làm việc tại công ty. Bữa cơm được chia làm 2 ca, khá nhiều món được đưa vào thực đơn như: Cơm nóng, su hào, giò, lạc rang, canh rau. Sau khi ăn xong, nhiều công nhân có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, chân tay run... lập tức nhiều người đã báo sự việc lên lãnh đạo công ty và các công nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh để cấp cứu.

ngộ độc
Các nữ công nhân được cấp cứu do ngộ độc thực phẩm tại BV Đa khoa Trực Ninh (ảnh CTV).

Được biết, 2000 suất ăn trưa ngày 11/11 được một công ty cung ứng theo hợp đồng từ trước.

Trao đổi với chúng tôi, chị H. một công nhân cho biết: "Mọi người ăn thì phát hiện bữa cơm có biểu hiện bất thường. Sau khi ăn xong chưa bao lâu thì rất nhiều công nhân có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt nên đã đưa đến BV để cấp cứu".

Theo lời công nhân Ngô Thị P. thì sau khi phát hiện sự việc bất thường, một số người đã phát hiện có dòi trong món giò và đã dùng điện thoại để ghi ảnh lại.

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ Vũ Đình Năng (GĐ Bệnh viện Đa khoa Trực Ninh) xác nhận: "Từ đầu giờ chiều ngày 11/11, phía BV tiếp nhận liên tục các ca bị ngộ độc thực phẩm, tính đến 17 giờ chiều là 56 trường hợp. Tất cả các công nhân đều có tình trạng chung như: chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy".

Do được cấp cứu kịp thời nên hiện tại cả 56 công nhân đều đã qua nguy kịch.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất