Nghe những người nổi tiếng "trút nỗi lòng" về 7 công việc đầu tiên trong đời

Khi trào lưu 7 công việc đầu tiên (#firstsevenjobs) được chia sẻ rầm rộ, những người nổi tiếng cũng được dịp để kể lại cuộc sống của mình.

 Khi trào lưu 7 công việc đầu tiên (#firstsevenjobs) được chia sẻ rầm rộ, những người nổi tiếng cũng được dịp để kể lại cuộc sống của mình. Không đơn giản cho họ để có được thành công như ngày hôm nay khi nhiều người xuất phát điểm chỉ bằng công việc rửa bát hay bồi bàn.

Chỉ vài ngày sau khi xuất hiện, trào lưu hashtag #firstsevendays, tạm dịch là "7 công việc đầu tiên trong đời" đã khiến các bạn trẻ được dịp trải lòng mình, kể về những công việc đầu đời mà mình đã từng vất vả để kiếm được đồng tiền đầu tiên từ công sức của mình chứ không phải từ bố mẹ.

Nhưng có lẽ, hiểu được nỗi vất vả, khó nhọc của những công việc đầu đời trước khi có được thành công trong cuộc sống nhất chính là những người nổi tiếng. Họ đã phải leo lên từ những nấc thang thấp nhất trên con đường sự nghiệp, đôi lần sẩy chân và ngã nhưng lại đứng dậy và bước tiếp.

Cũng như bao người, họ không sinh ra để nổi tiếng mà phải nỗ lực, thậm chí là đánh đổi nhiều thứ để vươn tới những thành công như ngày nay. Vậy với những người nổi tiếng, công việc gì đã đưa họ tới danh vọng và địa vị như ngày nay?

Một trong những người đầu tiên theo trào lưu này là Stephen Colbert, một diễn viên hài, người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ. Hiện tại, anh đang là chủ show "Chuyện đêm muộn" thay cho David Letterman. Trước khi trở thành người nổi tiếng, anh đã phải làm khá nhiều công việc chân tay như nhân viên xe bus, công nhân xây dựng hay người nhập dữ liệu cho thư viện.


Ngay sau đó, trào lưu này cũng được nam diễn viên Lin - Manuel Miranda hưởng ứng. Siêu sao kịch Broadway, người nổi tiếng với vở kịch Hamilton đã giành được giải thưởng Tony Award vào tháng trước. Anh chia sẻ rằng mình không chỉ làm công việc tại McDonalds mà đã từng là một giáo viên.

Và không mấy ai có thể ngờ rằng diễn viên 36 tuổi người Mỹ này đã từng là người mẫu cho 1 lớp vẽ hay có công việc nhập dữ liệu nhàm chán.


Nếu ai đó hỏi COO của Facebook, Sheryl Sandberg công việc mà cô từng làm trước khi có được vị trí như ngày hôm nay, Sheryl sẽ không ngại ngần chia sẻ việc cô từng làm người trông trẻ và bị đuổi. Tuy nhiên, ngạc nhiên hơn mà chẳng ai ngờ tới là việc Sheryl còn từng là người dạy Aerobics.


Trước khi trở thành nữ diễn viên hạng A với giải thưởng Academic Award và Quả cầu vàng vào năm 1995, Mira Sorvino cũng từng lặn lộn với cuộc sống trên đủ vai trò: từ trông trẻ, làm giáo viên tiếng Anh tại Trung Quốc, bồi bàn cho tới... dạy tiếng Trung!


Trong danh sách những người nổi tiếng với trào lưu #firstsevenjobs, người ta còn thấy sự xuất hiện của Buzz Aldrin, người thứ hai đặt chân lên Mặt Trăng, chỉ sau phi công chỉ huy Neil Armstrong. Trước khi có cơ hội được bay vào không gian, ông đã phải làm những công việc nhỏ nhặt nhất như người rửa bát, hướng dẫn viên cắm trại...

Tuy nhiên sau đó, Buzz cũng chuyên tâm vào các công viên liên quan hơn như phi công máy bay chiến đấu, phi hành gia....


Nữ ca sỹ người Mỹ nổi tiếng Christina Perri với hàng loạt các bản hit như Jar of heart, a thousand years cũng từng làm khá nhiều nghề chả liên quan như nhân viên bán dầu gội đầu, pha chế rượu. Kể cả trước khi trở thành 1 nghệ sỹ thu âm với công việc thứ 7, Christina Perri vẫn chỉ là một cô bồi bàn.



Ngoài ra, không ít người còn có các "công việc" thú vị như danh hài nổi tiếng Mỹ Kamau Bell, nữ diễn viên Melissa Fumero hay nữ diễn viên Constance Wu...







Theo Trí thức trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao