Nhà trai kì kèo 5 triệu lễ đen, còn đòi tiền cỗ vì đàng gái đến đông

"Mời lại mặt nhà em đi 5 mâm anh không thèm nói rồi nhé. Hôm đi chơi nhà, nhà em sang 3 mâm anh cũng im rồi", chồng sắp cưới tính toán.

Thành gia lập thất là chuyện quan trọng cả đời người, cô gái nào chẳng muốn chỉ "đi 1 lần đò" rồi hạnh phúc mãi mãi. Ấy vậy mà sự đời không như mơ, đôi khi đám cưới có nguy cơ đổ bể chỉ vì chuyện trời ơi đất hỡi.

Băn khoăn vì chuyện kết hôn có khả năng lỡ dở ở phút thứ 89, một cô gái trẻ đã đăng đàn tâm sự với câu chuyện khá éo le như sau.

Số là, cô và bạn trai tổ chức đám cưới đúng vào thời điểm dịch diễn biến phức tạp. Cả hai bên quyết định thôi thì cứ tổ chức dạm ngõ trong phạm vi gia đình rồi vãn dịch sẽ tổ chức hoành tráng. Vậy mà đến ngày dạm ngõ vẫn chẳng được suôn sẻ.

"Khi dạm ngõ, nhà chồng em hoàn toàn không đưa tiền lễ đen. Em cũng đã nói rõ quan điểm với chồng, nhà em không đặt nặng tiền lễ, chỉ cần tầm 5 triệu là được.

Chồng em gật gù rồi. Vậy mà đến khi dạm ngõ lại không hề thấy có số tiền đó. Sau buổi hôm ấy, họ hàng nhà em hỏi han đủ thứ mà bố mẹ em xấu hổ, không biết nói gì.

Thế là em hỏi chồng sắp cưới, anh nói mẹ anh không đồng ý còn trách nhà gái".

Nhà trai kì kèo 5 triệu lễ đen, còn đòi tiền cỗ vì đàng gái đến đông-1
Cô gái và chồng sắp cưới đôi co về chuyện tiền lễ đen.

Trong tin nhắn trò chuyện, chồng sắp cưới tỏ ra "hơn thua" khi nhà gái chẳng chịu bỏ ra xu nào nhưng vẫn "đòi" nhà trai gửi lễ đen những 5 triệu. 

Sau một hồi nói qua cãi lại, anh nói trắng ra giờ muốn cưới hay nghỉ, còn cân đo đong đếm: "Mời lại mặt nhà em đi 5 mâm anh không thèm nói rồi nhé.

Hôm đi chơi nhà, nhà em sang 3 mâm anh cũng im rồi. Em thích đi phong bì chứ gì? Ok giờ em bỏ đây 20 triệu anh đi phong bì 5 triệu cho". Còn 15 triệu, anh bảo muốn nhét túi coi như phí đền bù tiền cỗ bàn.

Nói đến đây, cô gái cảm thấy chán vô cùng tận, chẳng tha thiết cưới xin gì nữa. Nhưng vì bố mẹ cứ “gàn” nên cô chẳng biết phải cư xử ra sao. 

Nhà trai kì kèo 5 triệu lễ đen, còn đòi tiền cỗ vì đàng gái đến đông-2
Chồng sắp cưới tỏ ra sòng phẳng, không hài lòng vì nhà gái đi hơi...đông. 

Khoản tiền gọi là "lễ đen" vốn không có gì phải bàn cãi. Đây vốn là thủ tục cưới xin ở nhiều nơi.

Ở thời đại 4.0, nhiều gia đình không còn quá to tát chuyện đó mà coi đó như một hình thức, vì vốn dĩ 5 triệu hay 10 triệu chẳng thể so sánh với công lao nuôi nấng con gái trưởng thành.

Nếu đàng trai không có điều kiện, họ hoàn toàn có thể chia sẻ với nhà thông gia, kiểu gì đàng gái cũng không làm khó. Đáng tiếc đàng trai lại có cách hành xử tính toán, hẹp hòi nên đám cưới mới đi vào "ngõ cụt" như vậy.

Dưới đây là một số bình luận từ dân mạng:

- Chuyện tiền lễ có thể do phong tục từng địa phương nên không nói làm gì, chứ cái việc ăn vạ đòi tiền vì nhà gái sang đông tốn tiền cỗ thì quá đáng luôn. Bỏ gấp còn kịp.

- Thôi kiểu này mà còn nhắm mắt đưa chân sau này hối đã muộn. Chưa đăng ký thì bỏ đi, sau về muốn bỏ còn không được. Không có thằng này sẽ có thằng khác nhé.

- Ở một mình còn sướng hơn phải lấy cái loại này.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nha-trai-ki-keo-5-trieu-le-den-con-doi-phi-co-vi-dang-gai-qua-dong-n-274310.html

chồng tính đàn bà chồng keo kiệt

Tin tức mới nhất