Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung 'thách đố' vị giác dân mạng: 'Ai nghiện du lịch mới biết món này'

Ai nấy đều lập tức nhận ra các món ăn kia đều là ẩm thực đáng để thử khi có dịp đến với "phố núi" Đà Lạt.

Nếu ai thường xuyên theo dõi Facebook của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sẽ nhận thấy anh là người yêu thích du lịch và chịu khó tương tác với khán giả về các điểm đến. Mới đây trên trang cá nhân, nhạc sĩ Vầng trăng khóc chia sẻ nội dung có phần "thách đố" khán giả theo cách khá hài hước: 

"... Chắc chỉ có những người từng đi du lịch khắp Việt nam, những con người nghiện du lịch mới có thể nhìn thấy mấy món này và đoán được đây là đâu. Chứ người thường dễ gì đoán được!".

Bên cạnh phần nội dung, anh đăng tải những hình ảnh ngon mắt về các món ăn được cho là đặc sản trứ danh. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thách đố vị giác dân mạng: Ai nghiện du lịch mới biết món này-1
Bài đố của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

"Bài toán" nhạc sĩ đưa ra có vẻ không làm khó được "team nghiện du lịch". Ai nấy đều lập tức nhận ra các món ăn kia đều là ẩm thực đáng để thử khi đến tham quan Đà Lạt. 

1.  Tào phớ, sữa đậu nành và bánh tráng nướng

Địa chỉ: Chợ đêm Đà Lạt (Đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1)

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thách đố vị giác dân mạng: Ai nghiện du lịch mới biết món này-2

Ai cũng đồng tình rằng Đà Lạt về đêm, khắp các con đường xung quanh chợ đâu đâu cũng bắt gặp hàng quán vỉa hè, tụ tập đông người. Đó chính là nơi có hàng quán sữa đậu nành, bánh tráng nướng quen thuộc.

Trong không khí se lạnh của đêm Đà Lạt, thưởng thức một bát tào phớ nóng hổi, miếng bánh tráng nướng giòn rụm quả thực là "cực phẩm". Không chỉ nhạc sĩ Nhật ký của mẹ mà bất cứ khách du lịch nào khi đến Đà Lạt cũng yêu thích cái cảm giác được hòa mình trong không khí đêm của thành phố trong sương. Đó có lẽ một văn hóa có từ rất lâu rồi.

2. Kem bơ Đà Lạt

Địa chỉ: Kem bơ Thanh Thảo, số 76 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Kem bơ – chè Nari Đà Lạt, số 74C đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Kem bơ Phụng Đà Lạt - số 97A đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Thành phố Đà Lạt.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thách đố vị giác dân mạng: Ai nghiện du lịch mới biết món này-3

Một món ăn đã rất nổi tiếng và còn được mệnh danh là "nếu không thưởng thức thì coi như chưa đặt chân đến Đà Lạt". Món kem bơ đơn thuần chỉ là bơ dầm nhuyễn, thêm mấy muỗng kem rồi đánh đều lên, nhưng ở Đà Lạt lại chứa hương vị độc đáo mà chắc chẳng nơi nào sánh bằng. 

Có vẻ như những quả bơ được chọn lọc kỹ lưỡng, khi say nguyễn mang màu xanh đặc trưng. Phần bơ được chế biến tỉ mỉ đã làm cho món kem này trở nên đặc biệt hơn gấp bội phần.

3. Bún riêu

Địa chỉ: Cô Lan số 29 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thách đố vị giác dân mạng: Ai nghiện du lịch mới biết món này-4

Một tô bún riêu Đà Lạt tròn vị khi ăn kèm với nhiều loại rau và một chút mắm tôm. Riêu cua được lấy từ gạch cua, thịt cua giã và lọc sạch, nấu với cà chua, quả dọc, mỡ nước và giấm bỗng. Bún riêu cua ở Đà Lạt với hương vị thanh ngọt tự nhiên từ cua, hòa quyện với nước dùng đậm đà.

Trong không khí Đà Lạt se se lạnh vào sáng sớm và chiều tồi, ngồi thưởng thức một bát bún riêu cua nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. Ngoài địa chỉ được gợi ý ở trên, bạn có thể ghé thưởng thức ở địa chỉ số 1, Phan Bội Châu theo gợi ý của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhé.  

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuong-thuc-dac-san-da-lat-qua-goi-y-cua-nhac-si-nguyen-van-chung-n-227631.html

nhạc sĩ nguyễn văn chung nguyễn văn chung ẩm thực Đà Lạt món ngon Đà Lạt

Tin tức mới nhất