Nhạc xuân lấy nước mắt của những người con xa quê

Với chúng ta tết đã đến gần, với người xa quê tết cách cả ngàn cây số...

Nước Ngoài  

Nước Ngoài là bài hát được trình bày và sáng tác bởi giọng nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh đã lấy đi biết bao giọt nước mắt của những người con xa xứ. Bài hát đã vẽ lên về một bức tranh về những người con xa xứ để học tập và làm việc nhưng trong lòng luôn nhớ về quê nhà.

Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, da diết, man mác buồn như bài hát này chính là tâm tư tình cảm, nỗi lòng ẩn chứa của nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

Mỗi khi ca khúc vang lên thì trong lòng những người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài lại bất chợt nhớ đến hương vị Tết cổ truyền dân tộc. 

Mùa Xuân Xa Quê  

Ca khúc Mùa Xuân Xa Quê được chắp bút bởi nhạc sĩ Hà Sơn có giai điệu da diết, sâu lắng, đọng lại trong lòng người nghe rất nhiều những xúc cảm, dư âm khó quên. 

Với Mùa Xuân Xa Quê, tác giả cũng đã gợi ra hình ảnh ngày Tết quê hương nay chỉ còn trong kí ức của biết bao người con xa xứ.

Xuân Này Con Không Về 

Xuân Này Con Không Về có thể nói là một ca khúc bất hủ của âm nhạc Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân sang. Được sáng tác bởi bộ ba nhạc sĩ Trịnh Lâm Ngân, bài hát ra đời từ những năm 1960. 

Dù được sáng tác cách đây đã hơn nửa thế kỉ nhưng giá trị của ca khúc vẫn còn vẹn nguyên đến thời điểm hiện tại.

Chiều Xuân Xa Nhà  

Chiều Xuân Xa Nhà là một sáng tác của hai nhạc sĩ Huy Phương và Nhật Ngân, nằm trong Album Buồn Trong Kỉ Niệm của nam ca sĩ Quang Lê.

Ca khúc chính là những tâm tư thẳm sâu nhất của những người con học tập và làm việc tại nước ngoài, không có cơ hội được về quê ăn Tết.

Những câu hát như "Chiều ở nơi đây chiều không thấy khói/ Xuân sang không mai thắm pháo hồng" đã tái hiện chân thực câu chuyện của biết bao du học sinh, bao kiều bào Việt Nam phải đón Tết nơi đất khách quê người. Ca khúc vì thế đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm, yêu thương từ phía khán giả.

Tết Xa  

Tết Xa là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Anh đã tin tưởng giao đứa con tinh thần này cho Bảo Uyên thể hiện.

Bài hát nói về nỗi lòng của những người con đang ở nước ngoài nhưng nhớ những khoảnh khắc vào ngày tết nhưng không thể về đoàn tụ cùng gia đình. Với giai điệu buồn da diết, nhẹ nhàng được thể hiện qua giọng ca truyền cảm, ngọt ngào đã khiến không ít người rơi nước mắt khi bài hát phát lên.

Tết Chỉ Cần Được Trở Về 

Tết Chỉ Cần Được Trở Về là bài hát do nữ ca sĩ Hương Tràm thể hiện rất thành công. Với ca từ ý nghĩa, giai điệu bắt tai, sâu lắng hòa cùng giọng ca đầy nội lực, truyền cảm của nữ ca sĩ Hương Tràm đã khiến cho nhiều bạn du học sinh xa nhà rơi nước mắt.

Bài hát cho người xem thấy được hình ảnh người anh bực bội vì hành trình trở về quê đầy khó khăn còn với cô em gái du học thì về quê là ước mơ. Người em - đại diện cho tất cả du học sinh Tết không về nhà cảm thấy buồn tủi, nhớ nhung và trân quý vẻ đẹp quê hương biết bao.

Thu Hà
Theo VietNamNet


Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất