Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn

Các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp căn bếp nhà bạn gọn gàng, ngăn nắp hơn hẳn.

Ai cũng muốn sở hữu cho mình một căn bếp đẹp để bạn luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi bước vào bếp chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Không cần phải tốn nhiều tiền, chỉ cần một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn đã có thể sắp xếp căn bếp của mình gọn gàng.

Sử dụng khay để có không gian gọn gàng hơn

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-1
Thay vì đặt các chai lọ ở một góc bếp theo ngẫu hứng, bạn hãy để tất cả chai lọ vào trong một chiếc khay hình tròn như trên ảnh. Bàn bếp sẽ gọn gàng hơn rất nhiều.

Tận dụng ngăn để tài liệu

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-2
Những thứ như giấy bạc, giấy nướng rất khó tìm được chỗ để đựng. Và ngay cả khi bạn tạo ra một giá đỡ đựng những món đồ như vậy, chúng sẽ không bị xới tung lên. Nhưng ngăn nhựa để tài liệu có thể sử dụng để cất trữ các cuộn giấy bạc, túi nhựa gọn gàng.

Dùng hộp đựng để phân loại sản phẩm

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-3
Để tạo thêm không gian cho tủ lạnh, bạn hãy đặt các hộp nhựa đựng từng loại sản phẩm. Bạn sẽ không phải đau đầu để sắp xếp và phân loại sản phẩm nữa và có thể tìm kiếm đồ đạc nhanh hơn.

Bảo quản riêng hộp đựng và nắp đậy

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-4
Để tránh cất đồ lộn xộn, bạn có thể bảo quản riêng hộp đựng và nắp đậy. Đừng quên phân loại nắp đậy và hộp đựng theo kích thước.​​​​​​​

 Lấy một khay trong suốt để đựng trà túi lọc

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-5
Gói trà chiếm không gian. Để tiết kiệm không gian và tránh chồng các gói trà khác nhau, bạn hãy mua một  khay đặc biệt đựng các túi trà. 

Chọn hộp đựng hình vuông

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-6
Một bộ hộp đựng to hình vuông sẽ giúp tủ bếp không còn lộn xộn nữa. Hơn nữa, hộp đựng này rất tiện lợi, có thể sắp xếp nhanh chóng.

Treo dụng cụ lên móc

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-7
Không giống như dĩa và thìa, đồ dùng nhà bếp như máy đánh trứng và muôi, không bao giờ được sắp xếp gọn gàng trên kệ, ngay cả khi bạn sử dụng khay đặc biệt. Để nhà bếp không lộn xộn, hãy thêm các móc treo.

Đựng lon trên khay inox chia ngăn dạng đứng

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-8
Xếp chồng các hộp lên nhau sẽ gây ra những bất tiện tương tự như xếp chồng chảo rán và lọ gia vị. khay inox chia ngăn dạng đứng sẽ giải quyết vấn đề này.

 Sử dụng một giá đỡ đặc biệt để không làm đổ chảo rán

Những bí kíp sắp xếp cực hay giúp nhà bếp không còn lộn xộn-9
Thay vì chồng các chảo rán lên nhau làm hỏng lớp phủi của chảo rán, bạn nên mua một chiếc giá đỡ đặc biệt. Chảo rán có thể được cất giữ theo cả chiều dọc hoặc chiều ngang mà không khó lấy. 

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bi-kip-sap-xep-cuc-hay-giup-nha-bep-khong-con-lon-xon-n-267811.html

nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất