Những loại thực phẩm giúp giảm cholesterol hiệu quả

Nếu bạn đang quan tâm tới việc giảm cholesterol, thì ngoài hạn chế chất béo bão hòa trong chế độ ăn, bạn cũng nên bổ sung những loại thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày. (theo TTVN)

Đậu nành: Là một sản phẩm ít béo, đầu nành giúp giảm cholesterol. Các protein đặc biệt trong đậu nành cũng ảnh hưởng tới việc điều hòa cholesterol trong cơ thể. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có thể giảm 6% lượng cholesterol bằng cách ăn 15g đậu nành mỗi ngày.

2sao.vn | Photobook

Lúa mạch: Loại thực phẩm này rất giàu một loại chất xơ hòa tan có tên gọi beta glucan. Khi ăn, chất beta gluan này biến thành một loại gel giúp giữ cholesterol trong ruột và ngăn chặn chúng khỏi bị hấp thụ. Bạn nên ăn khoảng 3g beta gluncan mỗi ngày. Những thức phẩm chứa nhiều beta glucan đều có thể giảm cholesterol.

2sao.vn | Photobook

Đậu: Một nửa chén đậu có thể làm giảm cholesterol toàn phần, bao gồm cholesterol xấu LDL lên tới 8%. Chìa khóa cho lợi ích tuyệt vời này chính là đậu giàu chất xơ, làm giảm tốc độ và lượng hấp thụ cholesterol trong thực phẩm. Các loại đầu đen, đầu đỏ có thể đáp ứng 1/3 nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

2sao.vn | Photobook

Tỏi: Ngoài việc là loại gia vị phổ biến trong rất nhiều món ăn, tỏi còn là loại thực phẩm rất tốt trong việc giảm cholesterol. Ngoài ra, tỏi cũng có rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác như ngăn ngừa máu đông, giảm huyết áp, chống nhiễm trùng. Tỏi giúp ngăn chặn mảng bám gây tắc động mạch ở giai đoạn sớm nhất bằng cách giữ các hạt cholesterol không bám vào thành động mạch. Chúng ta nên sử dụng 2-4 tép tỏi tươi mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

2sao.vn | Photobook

Dầu ô liu: Đây là loại nguyên liệu nấu ăn rất lành mạnh. Dầu ô liu chứa đầy đủ các axit béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch, không có cholesterol xấu cũng như có tác dụng đốt cháy mỡ bụng. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu trong chế biến salad, ướp thịt và cá hay xào rau.

2sao.vn | Photobook

thực phẩm giúp hạ cholesterol thực phẩm