Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam 'chỉ biết khóc'

Đừng tưởng mang sính lễ đến rước dâu là xong nhé, nhiều chú rể còn phải trải qua loạt thử thách oái ăm mới có thể đường đường chính chính đón nàng về.

Đám cưới là chuyện trọng đại cả một đời người, nàng dâu nào cũng muốn ngày vui của mình trở nên độc nhất vô nhị, khác biệt so với những cặp đôi khác.

Vì vậy, những thử thách kỳ lạ khiến chú rể toát mồ hôi hột đã được ra đời.

Thử thách 20 chén rượu

Mới đây, một chú rể ở Bắc Giang phải uống "sương sương" 20 chén rượu để được lên phòng đón dâu. Đến khi gặp bạn đời, thanh niên này đã rơi vào trạng thái "tây tây".

Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-1
(Ảnh: Quang Đoàn)

Người đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội cho hay: “Nhà gái chuẩn bị 40 chén. 20 chén 'cồn' và 20 chén nước xếp đan xen nhau. Chú rể được phép uống 20 chén tùy chọn. Nhưng nhọ thế nào chú rể chọn phải 17 chén nước có cồn”.

Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-2Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-3

Sau khi bài viết được chia sẻ, hai luồng ý kiến đã nổ ra. Một bên cho rằng đây chỉ là một trò đùa vui vẻ để sau này cô dâu chú rể nhớ lại, bên kia thì thấy thử thách này đã đi quá xa, không có gì hay ho để đem khoe.

Tuy vậy, đây vẫn là một kỉ niệm đáng nhớ trong đời của cả hai người.

Toát mồ hôi với kẹo chữ hỷ cộp mác Squid Game

Đám cưới này được diễn ra bị bộ phim Squid Game đang làm mưa làm gió khắp mạng xã hội. Chính vì vậy mà nhà gái đã tận dụng luôn thử thách tách kẹo để "làm khó" chú rể.

Theo đó, hình ảnh chụp lại chú rể và dàn phù rể ngồi cong cả lưng, mỗi người cầm một chiếc hộp trên tay với vẻ mặt khá căng thẳng.

Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-4
(Ảnh: internet)

Thử thách không hề dễ như trong phim, chú rể đã phải toát mồ hôi khi ngồi tách kẹo với hình chữ hỷ.

Chưa rõ kết quả sẽ ra sao, nhưng với thử thách này thì cô dâu coi bộ đang làm khó nhà trai quá đi!

Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-5
(Ảnh: internet)

Muốn cưới vợ phải uống hết 100 trái dừa

Có lẽ thử thách “oái ăm” này sẽ khiến anh chàng chú rể trong câu chuyện trở nên sợ hãi nước dừa trong một khoảng thời gian dài.

Theo đó, hôn lễ hài hước này được diễn ra ở Bến Tre và thử thách uống 100 trái dừa cũng là do cô dâu và dàn ekip nhà ngoại lên ý tưởng thực hiện.

Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-6

Chia sẻ về khoảnh khắc lầy lội này, cô dâu nói: "Nhà trai khi hoàn thành thử thách đã no nước nên ngồi vào mâm cỗ không ăn được thêm gì. Sau đó bên hội nhà trai còn xin chặt thêm mấy buồng dừa về làm kỷ niệm".

Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-7

Nếm trải đủ mọi gia vị “ngọt bùi đắng cay”

Đây được coi như một phong tục rước dâu độc đáo của người Hoa. Theo như tục lệ này, chú rể phải trải qua mọi thử thách của dàn phù dâu, nếm đủ thứ gia vị của tình yêu như “ngọt bùi đắng cay” mới được gặp cô dâu. 

Trước tiên, chú rể phải trả lời những câu hỏi liên quan đến những cột mốc đáng nhớ trong tình yêu của hai người.

Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-8
(Ảnh: PD Wedding)

Tiếp theo sẽ bắt đầu thưởng thức những gia vị của tình yêu như sự ngọt ngào của kem tươi, vị bùi của trái bơ, mướp đắng đại diện cho vị đắng và những ly rượu tượng trưng cho vị cay.

Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-9Những thử thách đón dâu khiến các chú rể Việt Nam chỉ biết khóc-10
(Ảnh: PD Wedding)

Có thể thấy ngày nay, đám cưới của những cặp đôi trẻ đã không còn đi theo khuôn khổ truyền thống mà dần biến tấu sáng tạo hơn, điều đó làm cho ngày trọng đại trong đời trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

NQ (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thu-thach-don-dau-khien-cac-chu-re-viet-nam-chi-biet-khoc-n-305731.html

hủ tục đón dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất