Những thực phẩm ít calo dành cho người giảm cân

Bạn không cần phải kiêng khem nghiêm ngặt nhưng vẫn có được số cân nặng như ý muốn nhờ ăn những thực phẩm này hàng ngày.

Bông cải xanh


200g bông cải xanh chỉ chứa khoảng 50calo, lại giàu chất xơ giúp cơ thể hạn chế cơn thèm ăn. Bông cải xanh có nhiều khoáng chất, vitamin cần thiết giúp cho cơ thể không bị thiếu chất trong quá trình ăn kiêng.

Ưu tiên cho cách chế biến luộc, hấp, súp. Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày, khi thấy đói.

Bí đao


Bí đao chứa rất ít calo nên là thực đơn hàng đầu cho người muốn giảm cân. Bí đao có đa dạng cách chế biến, từ luộc, xào, nấu canh, hầm đến ép nước, sinh tố.

Ăn hoặc uống nước bí đao giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp no lâu và cung cấp nước nhiều cho cơ thể. Với 500g bí đao chỉ chứa 50calo nên bạn ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Ức gà


Ức gà không chứa chất béo, giàu protein và vitamin B giúp rất tốt cho việc tăng cơ. Đây là món ăn quen thuộc của các vận động viên thể hình.

Bạn có thể ăn ức gà luộc, nướng, nấu súp với rau củ quả… vừa ngon lại rất tốt cho quá trình giảm cân.

Nấm


Nấm là 1 trong những thực phẩm chính trong món chay bởi nó vừa dễ ăn lại có nhiều chất nhưng không chứa nhiều calo nên thích hợp cho người muốn giảm cân.

Trong 100g nấm chỉ chứa khoảng 70calo. Bạn có thể ăn nấm xào với các loại rau củ quả khác, hoặc nấu cháo, hấp…

Cà chua


Cà chua chứa rất nhiều vitamin A,C và một số loại khoáng chất. Lượng a xít trong cà chua còn hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành chất béo thừa trong cơ thể.

Ăn cà chua chín có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với cà chua sống. Có thể chế biến cà chua với nhiều thực phẩm, gia vị khác để mang lại sự đa dạng cho bữa ăn mà vẫn đảm bảo cân nặng như ý muốn.

Gạo lứt


So với cơm trắng thường thì gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ cao hơn, nhưng lại ít calo hơn. Cùng với 1 số khả năng có thể trị bệnh, ngăn ngừa bệnh, giảm cân, thanh lọc cơ thể… nên gạo lứt là món ăn quen thuộc với những người thừa cân nhưng không thể kiêng tinh bột.

Theo Tri thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao