Người kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ vì bị vu khống là ai?

Bà Lê Thị Giàu được nhiều người biết đến khi thường xuyên thực hiện các chương trình từ thiện, tham gia nhiều hoạt động Phật giáo.

Mới đây, dân tình xôn xao trước thông tin bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "Lò Vôi") bị nữ doanh nhân Lê Thị Giàu khởi kiện vì livestream xúc phạm danh dự. 

Cụ thể, ngay sau khi bị bà Phương Hằng gọi tên trong buổi livestream ngày 14/5, bà Lê Thị Giàu đã làm đơn khởi kiện yêu cầu TAND Quận 1 buộc bà Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà, buộc bà Hằng gỡ bài nói về bà và công khai xin lỗi và cải chính trên mạng Youtube.

TAND quận 1 hiện đã thụ lý giải quyết vụ kiện này. 

Người kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ vì bị vu khống là ai?-1
Bà Lê Thị Giàu khởi kiện bà Phương Hằng

Đồng thời, trong đơn kiện gửi tòa án, bà Giàu cũng yêu cầu Tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà với số tiền 1.000 tỷ đồng.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, bà Giàu cho rằng bà Phương Hằng đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự của mình khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là ‘doanh nhân siêu lừa đảo’, hung dữ, mua tượng phật và hoa không trả tiền".

Theo lời chia sẻ của bà Giàu trong đoạn clip đăng tải trên MXH, bà Giàu cho biết, bà với bà Hằng quen biết nhau từ năm 2017 khi bà Hằng đến viếng chùa Phước Sơn tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Kể từ đó đến nay, hai người không gặp mặt.

Thông tin bà Phương Hằng bất ngờ bị kiện đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, điều khiến mọi người quan tâm chính là gia thế của người khởi kiện bà Hằng. 

Sự thật bà Lê Thị Giàu là ai? Có vị thế như thế nào mà bản lĩnh lên tiếng đáp trả bà Phương Hằng, nhất là trong thời điểm bà Hằng đang là tâm điểm chú ý của dư luận sau loạt lùm xùm với các nghệ sĩ Việt?

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, bà Lê Thị Giàu là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, một doanh nghiệp khá có tiếng trong ngành. Được biết, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây thành lập từ năm 1960, có nhà máy tại TP.HCM và Đồng Nai, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP. HCM. 

Bà Giàu cũng được nhiều người biết đến khi thường xuyên thực hiện các chương trình từ thiện cho trẻ em và người nghèo, tham gia nhiều hoạt động của Phật giáo. Tuy nhiên, bà Giàu từng vướng phải một vài lùm xùm liên quan đến các dự án bất động sản. 

Mới đây nhất, hôm 26/5, bà Lê Thị Giàu đã trao tặng 36 triệu đồng, khoản hỗ trợ năm đầu tiên để nuôi dưỡng cháu bé tên N.D.H (6 tuổi), con chị Đ.T.M (công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam) tử vong do Covid-19. 

Người kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ vì bị vu khống là ai?-2
Người kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ vì bị vu khống là ai?-3
Bà Lê Thị Giàu từng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện

Cách đây 3 năm, vào tháng 6/2018, trên Thanh Niên đưa tin về việc 60 doanh nghiệp đang hoạt động tại cụm công nghiệp Phước Tân đã làm đơn cầu cứu chính quyền Đồng Nai vì đã bỏ vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, xây dựng trên 150.000 m2 diện tích nhà xưởng để sản xuất, với tổng số công nhân trên 2.000 người. Tuy nhiên, họ lại đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ", lý do bởi cụm công nghiệp Phước Tân là CCN "lụi", xây dựng không phép trên vị trí có chức năng đất công viên rừng, sai phạm trong quản lý đất đai.

Trong khi đó, doanh nghiệp đăng ký làm chủ đầu tư CCN Phước Tân là Công ty Việt Bản Minh, nơi bà Lê Thị Giàu là cổ đông lớn nhất, góp 40% vốn điều lệ.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, đến tháng 10/2020, cơ quan chức năng phường Phước Tân, TP Biên Hòa đã quyết định cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại cụm công nghiệp Phước Tân.

Ngoài ra, trên mạng xã hội, lời đồn đại bà Giàu "mua bằng tiến sĩ" cũng lan nhanh như gió. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, chưa có bất cứ một quyết định nào của nhà chức trách kết luận về những tin đồn ấy có thật hay không, đúng hay sai. 

Hiện tại, dân tình vẫn đang từng ngày hóng biến để chờ đón những thông tin tiếp theo.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-doanh-nhan-kien-ba-phuong-hang-la-ai-n-264050.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất