Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Rapper '4 chọn' về team Binz tuyên bố đủ trình làm HLV 'Rap Việt'

Nam rapper giành được 4 lựa chọn trong tập 6 "Rap Việt" hóa ra có một quá khứ khá lẫy lừng.

Tối 20/11, tập 6 Rap Việt mùa 2 chính thức lên sóng, kết thúc vòng Chinh phục. Obito đến từ tổ đội OTD cuối cùng cũng đã xuất hiện sau quãng thời gian dài chờ đợi từ rap fan. 

Lấy ý tưởng từ bản hit Ngày Mai của Tóc Tiên, Obito không khó khăn để chinh phục "bộ 6 quyền lực" với verse mở đầu chậm rãi và sau đó bùng nổ với verse 2 vô cùng khó lường. 

Toàn bộ 4 HLV đều chọn Obito. Binz và Trấn Thành thậm chí khẳng định đây là track hay nhất cả 2 từng nghe trong mùa 2 Rap Việt. Sau khi tranh luận "nảy lửa", nam rapper Gen Z đã về với "Fly Team" của HLV Binz. 

Obito qua đó cũng không còn là một cái tên xa lạ với cộng đồng Underground cũng như công chúng nói chung, vì nam rapper đã có tên tuổi nhất định trước đó.

Rapper 4 chọn về team Binz tuyên bố đủ trình làm HLV Rap Việt-1

Obito (tên thật là Lý Quốc Phong) sinh năm 2001, là thành viên trẻ nhất của OTD, Tổ đội rap miền Tây cực kì nổi tiếng và là nơi xuất thân của những tên tuổi đình đám tại Rap Việt như Ricky Star, Lăng LD, Seachains,...

OTD là nhóm rap được thành lập từ ngày 19/7/2016. Các thành viên trong OTD đến từ miền Tây, chủ yếu là Cần Thơ. 

Xuất phát ban đầu là từ việc mọi người cùng chơi game với nhau và lập nên một nhóm chung có tên là "Ở Trong Đây chỉ để chơi game", ba chữ OTD cũng có nghĩa là Original Tây Đô. Cái tên OTD ra đời từ đó và nhanh chóng trở thành một trong những tổ đội rap nổi tiếng nhất ở miền Nam.

Rapper 4 chọn về team Binz tuyên bố đủ trình làm HLV Rap Việt-2
Tổ đội OTD.

Nổi tiếng với siêu hit về "tình yêu gà bông" - Simple Love

Cái tên Obito nổi lên vào năm 2019, gắn chặt với Seachains nhờ bản hit cực viral mang tên Simpe Love. Bản hit triệu view Simple Love làm mưa làm gió giới trẻ trong năm 2019 là ca khúc do chính Obito sáng tác, tính đến thời điểm hiện tại, MV có gần 82 triệu view trên YouTube.

Rapper 4 chọn về team Binz tuyên bố đủ trình làm HLV Rap Việt-3

Lý giải sức hút của Simple Love chắc chắn đến từ phần lời nhạc quá dễ gây nghiện, có thể áp dụng dễ dàng cho các ca thả thính từ cấp độ nặng đến nhẹ với các hình ảnh, câu từ quá dễ thương.

Bên cạnh đó, giai điệu cuốn hút cùng phần rap bắt tai tiếp tục gia tăng độ hot cho ca khúc ngay từ bản demo. Không thể không kể đến sự chờ đợi của khán giả lẫn cư dân mạng từ khi ca khúc mới chỉ là bản demo.

Chỉ sau chưa đầy 1 ngày ra mắt, ca khúc đã debut ngay tại vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam, bên cạnh đó là gần 5 triệu lượt xem và hơn 252 nghìn lượt thích, mang về nút bạc cho bộ đôi sau 3 ngày. Đây là những con số vô cùng ấn tượng, không chỉ với một gương mặt tân binh mới toanh, thậm chí với cả những nghệ sĩ lớn của Vpop!

Rapper 4 chọn về team Binz tuyên bố đủ trình làm HLV Rap Việt-4

Từng khẳng định ngang trình với các HLV Rap Việt và King Of Rap

Sau Simple Love, bộ đôi Obito và Seachains tiếp tục cho ra mắt thêm 2 sản phẩm kết hợp là When You Look At Me và gần đây nhất là Lost. 

Trước đó, trong chiều ngày 24/9/2020, cặp đôi Obito và Seachains đã tổ chức buổi họp báo ra mắt MV Lost với sự có mặt của đông đảo nghệ sĩ Underground, thí sinh từ 2 show Rap Việt và King Of Rap mùa đầu tiên. 

MV Lost qua đó cũng xác nhận việc Obito và Seachains "đầu quân" về hãng đĩa Def Jam, là nơi ghi dấu ấn của nhiều nghệ sĩ như Justin Bieber, Kanye West, Big Sean, Nas,...

Trong buổi họp báo, khi được host Nicky (MONSTAR) đặt câu hỏi: "Hiện tại 2 show rap là Rap Việt và King Of Rap đang rất hot, nếu được chọn về đội của 1 trong 8 vị HLV của 2 chương trình, các bạn sẽ chọn ai?". 

Trong khi Seachains chọn về đội Suboi thì Obito lại trả lời "ngạo nghễ": "Vì mình có cảm giác như là mình sinh ra để làm HLV!", tuy nhiên sau đó đã "chữa cháy" kịp thời: "Mình nói đùa thôi! Vì mình bận quay MV rồi, mình nói đùa đấy!".

"Diss" tung trời với RichChoi một thời nhưng nay đã làm lành rồi nhé!

Richchoi từng có không ít duyên nợ với Obito khi cả 2 từng có trận battle nảy lửa vào năm 2018. Lúc đó, Obito gây chiến với Richchoi trước bằng track Hello B******! Không lâu sau, Richchoi đăng dòng trạng thái với nội dung Obito muốn "đu bám" để nổi tiếng, nhưng sau đó lại xóa và "reply" Obito với track Ân Huệ

Hôm sau, Obito diss lại bằng track Phong Ấn và tiếp tục khiêu chiến, tuy nhiên Richchoi không "rep" và tuyên bố Ân Huệ là track duy nhất anh dành cho Obito. Đây cũng là trận beef nằm trong khuôn khổ "đại chiến" rap 2 miền Nam - Bắc nổi tiếng vào thời điểm lúc bấy giờ.

Rapper 4 chọn về team Binz tuyên bố đủ trình làm HLV Rap Việt-5

Tuy nhiên trong buổi họp báo ra mắt MV Lost vào ngày 24/9/2020, RichChoi xuất hiện trên thảm đỏ cùng với "huyền thoại" LK ủng hộ sản phẩm mới của Obito. Sau đó, trong một cuộc phỏng vấn, Obito chủ động gọi điện cho RichChoi để chấm dứt tất cả mọi hiểu lầm, thể hiện sự "respect" của mỗi người dành cho đối phương.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/rapper-4-chon-ve-team-binz-thuoc-to-doi-otd-tung-thang-thung-tuyen-bo-du-trinh-lam-hlv-rap-viet-con-diss-tung-bung-voi-richchoi-2202123110505121.htm

Rap Việt Binz

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2