Quán bún 'thị phi' ở Hà Nội có gì mà khiến nàng hậu Phương Nga, Đỗ Mỹ Linh mê mẩn?

Quán bún cá 'thị phi' nằm ở Nguyễn Thái Học, Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với phong cách thời bao cấp nhưng vẫn khiến Á Hậu Phương Nga "phát thèm".

Nhắc đến đặc sản Hà Nội sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới bún cá. Nếu yêu thích món ăn này, ắt hẳn bạn sẽ biết đến các địa chỉ bún cá có tiếng như ở ngõ Trung Yên, ngõ Hàng Bài, Quán Thánh...

Á hậu Phương Nga được cho là fan chân chính của món bún cá, tuy nhiên địa điểm mà cô yêu thích lại ở con phố Nguyễn Thái Học. Chị em thân thiết của Phương Nga là hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng "thỏa mãn niềm đam mê" khi đến check-in tại quán ăn nổi tiếng.

Quán bún thị phi ở Hà Nội có gì mà khiến nàng hậu Phương Nga, Đỗ Mỹ Linh mê mẩn?-1
Hoa hậu Đỗ Mỹ Ling cùng bạn đi "đánh lẻ" bún cá khiến Phương Nga cũng phát thèm.

Quán bún cá nằm ở số 30 Nguyễn Thái Học, Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với phong cách thời bao cấp khi đứng xếp hàng, chen nhau lấy tem phiếu bởi lượng khách mỗi ngày khá đông. Suất ăn lại chỉ được chế biến khi sau khi khách gọi nên phải chờ. Chưa kể, bạn còn tự phục vụ bằng việc đi lấy phần cá cùng nước chấm, rau sống ăn kèm.

Sợ chờ đợi đôi khi khiến người ta cảm thấy bực bội, thế rồi "lời ra tiếng vào" khiến quán bún vỉa hè mang tiếng thị phi. Dù vậy nơi này vẫn thu hút người đến khám phá rồi quay lại nhiều lần bởi hương vị trứ danh.

Quán bún thị phi ở Hà Nội có gì mà khiến nàng hậu Phương Nga, Đỗ Mỹ Linh mê mẩn?-2
Dù gọi phần bún chấm hay chan thì cá vẫn được ăn riêng. (Ảnh eatth_eworld)

Không như những quán khác, cá được cho vào cùng với bún và nước dùng luôn, ở đây cá và bún ăn riêng. Cá chiên vàng ruộm, đảm bảo độ giòn "có 1-0-2" do chiên qua 2 chảo lửa to, thơm nức và nóng hổi, sau đó đặt ra đĩa. Bát nước chấm mắm tỏi ớt đặt bên cạnh có vị ngọt, chua cay và hơi sánh rất đặc trưng, hợp miệng.

Nước dùng thơm vị hành khô, có vị chua dịu, sẽ hài hòa hơn nếu được nêm thêm giấm tỏi. Thoạt nhìn màu nước dùng còn khiến không ít người ái ngại vì độ béo, tuy nhiên, lớp váng dầu bên trên chủ yếu từ cà chua nên không bị ngấy. 

Tô bún ăn kèm với đĩa rau sống gồm các loại rau gia vị đặc trưng của đất Hà Thành như xà lách, mùi, húng, giá thái nhỏ. Dù bún chấm hay chan đều mang đến hương vị hòa quyện của các hương vị chua, mặn, cay đậm đà, đưa đẩy miệng. 

Quán bún thị phi ở Hà Nội có gì mà khiến nàng hậu Phương Nga, Đỗ Mỹ Linh mê mẩn?-3
Nước dùng thoạt nhìn béo ngậy nhưng ăn không hề bị ngấy, có vị chua thanh nhẹ. (Ảnh nofoodphobia)

Theo nhiều đánh giá, điểm nhấn níu chân thực khách ghé đến đông nằm ở phần nước chấm "siêu đỉnh". Nhìn qua bạn chỉ nghĩ là sự kết hợp đơn giản của nước mắm, tỏi và ớt nhưng đến khi thưởng thức lại choáng ngợp bởi vị chua cay đến tê lưỡi mà là lạ "phát nghiện", hiếm nơi nào sánh bằng.

Quán bún thị phi ở Hà Nội có gì mà khiến nàng hậu Phương Nga, Đỗ Mỹ Linh mê mẩn?-4
Nước chấm nhìn quen mà lạ bảo sao không nườm nợp khách. (Ảnh mmaiphuong).

Quán chỉ mở cửa từ khoảng 9h sáng đến 14h30 chiều, mức giá 40.000 đồng/bát. Đến thưởng thức, bạn sẽ phải cạnh tranh một chút để kiếm vị trí ngồi. Chưa kể, sau khi no căng bụng, bạn mất thêm 5.000 đồng gửi xe. Dù thưởng thức trọn vẹn tô bún cá có phần vất vả nhưng bao năm qua khách đến quán vẫn ngồi chen chúc, đông như thường.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-bun-thi-phi-o-ha-noi-khien-phuong-nga-do-my-linh-me-man-n-233759.html

Bùi Phương Nga Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Tin tức mới nhất