Quán cà phê tính phí đồ uống bằng cách gọi đồ

(2Sao) - Blau Grifeu, một quán cà phê ở Tây Ban Nha mới đây đã áp dụng chính sách "tính phí đồ uống theo mức độ lịch sự".

"Lời nói không mất tiền mua. Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau." Dù lời nói không mất phí nhưng không phải ai cũng có thể nói lời nhã nhặn, lịch sự với người đối diện. Đặc biệt là trong ngành dịch vụ, khi nhiều người nghĩ rằng họ đã bỏ tiền ra để mua đồ thì đồng nghĩa với việc họ có thể nói gì tùy ý. Tư tưởng "khách hàng là thượng đế" cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều vị khách tỏ ra thô lỗ và thường xuyên hạch sách nhân viên phục vụ.

Để đối phó với những thượng đế khó chiều này, một quán cà phê ở Tây Ban Nha đã ra chính sách vô cùng đặc biệt: tính phí cho mức độ lịch sự của các vị khách. Tức là, nếu bạn là một người thô lỗ, không thể ăn nói lịch sự với nhân viên quán thì bạn sẽ phải trả thêm phí cho món đồ uống mà bạn gọi.


Quán Blau Grifeu ở Tây Ban Nha đã áp dụng chính sách tính phí cho lời nói của các vị khách


Nếu bạn nói với nhân viên "Cho 1 tách cà phê", bạn sẽ phải trả 5 Euro cho ly cà phê đó. Nhưng nếu, bẹn nói một cách lịch sự hơn chỉ bằng việc thêm 2 từ "Làm ơn", bạn sẽ chỉ phải trả 3 Euro. Và nếu như bạn nói "Xin chào" hay "Chào buổi sáng",... với nhân viên trước khi gọi một ly cà phê, bạn chỉ cần trả 1,3 Euro.

Marisel Valencia Madrid, chủ quán Blau Grifeu chia sẻ với Times "Ngày nay, cuộc sống quá bận rộn dường như khiến người ta quên mất cách nói "xin vui lòng" khi họ yêu cầu một thứ gì đó. Khi tôi đặt bảng giá này ở cửa hàng, các vị khách tới đây đã trở nên lịch sự hơn."

Cách tính phí độc đáo của Blau Grifeu không chỉ là một cách đáp trả khéo léo với những vị khách thô lỗ mà còn giúp mọi người học cách giao tiếp lịch sự hơn với người đối diện.
(Metro)
Boho
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao