Cây 'sứ giả địa ngục' khiến bé trai bỏng mặt chỉ sau cú chạm nhẹ

Chỉ vô tình chạm nhẹ vào cây ngò tây khổng lồ, bé trai 12 tuổi bị bỏng rát khắp mặt, loài cây nở hoa rất đẹp này còn có tên là "sứ giả địa ngục".

Chia sẻ mới đây của chị Kimberley Walker (48 tuổi, ở Anh) về trường hợp bỏng do thực vật của con trai mình gây được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.

Người mẹ kể, trong lúc chơi đá bóng ở trường cách đây vài ngày, cậu con trai 12 tuổi của chị vô tình chạm vào cây ngò tây khổng lồ (Giant hogweed).

Mới đầu, cảm giác khó chịu không rõ rệt, nhưng chỉ vài tiếng sau, cậu bé không ngừng kêu đau trên mặt.

Cây sứ giả địa ngục khiến bé trai bỏng mặt chỉ sau cú chạm nhẹ-1
Chạm vào cây ngò tây khổng lồ, bé trai bỏng rát hết mặt.

Sợ hãi, chị Kimberley lập tức đưa con trai đến phòng cấp cứu để được giúp đỡ. Không may là bác sĩ lại chẩn đoán nhầm, cho rằng cậu bé bị nhiễm độc bởi các chủng cây tầm ma.

Điều này khiến tình trạng của con trai chị Kimberley trầm trọng hơn. Cậu bé bị bỏng khá nặng ở ba chỗ trên mặt.

Lúc này, các bác sĩ mới chẩn đoán lại và phát hiện, bệnh nhi bị bỏng do tiếp xúc với cây ngò tây khổng lồ. Cậu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Stoke (Royal Stoke University Hospital), phải bôi thuốc 2 lần/ngày và cần bác sĩ khám thường xuyên.

Cây sứ giả địa ngục khiến bé trai bỏng mặt chỉ sau cú chạm nhẹ-2
Cây ngò tây khổng lồ (Giant Hogweed)

Bác sĩ cũng cho biết, nhựa của cây ngò tây khổng lồ có furocoumarins, chất có thể gây bỏng khi tiếp xúc và gây ra mụn nước, phát ban, đau ở vùng tổn thương.

Nếu chạm lâu, nó có thể làm biến dạng hoặc để lại các nốt mụn. Nhựa cây bắn vào mắt còn có thể gây mù mắt. Nếu tiếp xúc với diện tích da lớn, ngò tây khổng lồ có thể gây bỏng nặng, để lại di chứng nhiều tháng hoặc nhiều năm sau đó.

Cây ngò tây khổng lồ có thể phát triển tới 6 mét, độ che phủ đạt tới 2 mét, rễ có thể lan rộng tới 1,5 mét. Xâm nhập Vương quốc Anh vào thế kỷ 19, loài cây này từng khiến nhiều người gặp nạn, vì thế nó còn có tên là "sứ giả địa ngục".

Cây sứ giả địa ngục khiến bé trai bỏng mặt chỉ sau cú chạm nhẹ-3
Chỉ vô tình chạm nhẹ vào cây ngò tây khổng lồ, bé gái 4 tuổi ở Anh bỏng nặng phải nhập viện điều trị.

Không lâu trước khi cậu bé 12 tuổi bị bỏng mặt, một bé gái 4 tuổi khác ở Anh cũng vô tình chạm vào cây ngò tây khổng lồ trong công viên và bị bỏng đến mức phải nhập viện.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cay-su-gia-dia-nguc-khien-be-trai-bong-mat-chi-sau-cu-cham-nhe-ar684795.html

chuyện kỳ lạ chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao