Thái độ người mẹ khi thấy con gái 14 tuổi tự tay nấu một bàn đồ ăn thịnh soạn

Người phụ nữ này không những không khen con gái một lời, ngược lại còn mắng thậm tệ.

Mới đây, mạng xã hội xứ Trung xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh người mẹ trách mắng con gái chỉ vì một lý do không ai ngờ tới: Cô bé đã nấu quá nhiều món ăn.

Đoạn video do chính người mẹ này đăng lên Douyin đang nhận về vô vàn ý kiến trái chiều của cư dân mạng.

Khoảng 11 giờ trưa, cô bé đã xuống bếp chuẩn bị một bàn thức ăn tươm tất cho hai mẹ con. Đáng nói, khi vừa nhìn thấy đồ ăn, người phụ nữ liền trách móc con gái không biết cân đo đong đếm lượng đồ ăn, nhà chỉ có hai mẹ con nhưng lại nấu quá nhiều món gây lãng phí thức ăn.

Nguyên văn lời trách mắng của người phụ nữ trong đoạn clip như sau: "Mẹ còn phải khen con sao? Con nấu một đống đồ ăn thế này, thử hỏi hai chúng ta làm sao mà ăn, bây giờ để xem hai mẹ con chúng ta ăn như thế nào?".

Người mẹ sau đó liên tục nhắc đi nhắc lại việc làm sao để ăn hết chỗ đồ ăn đó.

Thái độ người mẹ khi thấy con gái 14 tuổi tự tay nấu một bàn đồ ăn thịnh soạn-1
Cô bé buồn bã khi liên tiếp nhận lời mắng từ mẹ dù đã tự tay vào bếp nấu ăn.

Đặc biệt, người phụ nữ này tiếp tục có thái độ gây tranh cãi chỉ sau một ngày đăng đoạn clip.

Người phụ nữ quay clip chất vấn đứa con gái của mình, nguyên văn như sau: "Hôm qua mẹ đăng clip lên mạng, có rất nhiều người nói mẹ mắng con, nói mẹ đánh con, nói mẹ không xứng làm mẹ của con. Con cảm thấy mẹ có xứng làm mẹ của con không? Nói, có xứng hay không?"

Không ít người cảm thấy bức xúc vì hành động thiếu suy nghĩ của người mẹ. Họ cho rằng một đứa trẻ 14 tuổi có thể sẽ bị đả kích nặng nề và trở nên tự ti khi phải nghe những lời nói vô cảm như vậy từ người mẹ của mình.

- Cùng là một câu nói, chị vốn có thể khen con bé giỏi giang đảm đang, nấu được cả một bàn thức ăn ngon trước, sau đó giảng giải cho nó hiểu là nhà mình có mỗi 2 mẹ con, nấu thế này hơi nhiều, thôi để tối ăn tiếp cũng được, nhưng mà lần sau con chú ý nhé.

- Không biết nấu nướng làm việc nhà thì mắng nó con gái không khéo, mà nó nấu ra rồi còn nấu trông ngon mắt thế kia cũng mắng nó được thì chịu thật đấy.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/thai-do-cua-nguoi-me-khi-thay-con-gai-14-tuoi-tu-tay-nau-mot-ban-do-an-thinh-soan-post1560339.tpo

nấu ăn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao