Thêm 1 đặc sản Việt bị nhận xét 'nhìn đã mắt, nuốt không trôi'

Đúng là không phải đặc sản nổi tiếng nào cũng hợp khẩu vị của tất cả mọi người.

Mỗi người với mỗi cái miệng có khẩu vị hoàn toàn khác nhau, thế nên chuyện tranh cãi trong ăn uống là điều hiển nhiên. Đặc biệt với những món càng nổi đình đám thì càng dễ thành tâm điểm của sự tranh cãi

Điển hình như mới đây, một cô gái đặt thử dừa sáp - đặc sản nức tiếng của Trà Vinh về nhà ăn. Thế nhưng nhận lại là sự thất vọng tràn trề, thế nên cô đã đăng clip lên TikTok để nhận xét thẳng thắn.

Thêm 1 đặc sản Việt bị nhận xét nhìn đã mắt, nuốt không trôi-1

Từ lâu, dừa sáp Trà Vinh đã được rao bán rất nhiều trên các chợ mạng Việt Nam. Có nơi còn lập thương hiệu và in hẳn logo lên vỏ quả như sản phẩm mà cô gái kia mua trong video.

Sau khi ăn thử, cảm nhận của tài khoản TikTok này như sau: "Nhìn đã mắt, nhưng không hợp khẩu vị của mình. Đánh với sữa đặc đậu phộng mà nuốt cứ đặc ở cổ. Ăn được có mấy thìa…".

Dưới phần bình luận, dân mạng để lại nhiều ý kiến trái chiều:

- "Hôm trước mình cũng mua tận 3 quả về xong vứt đi hết vì không ăn nổi…"

- "Lần đầu mình ăn cũng không biết, múc một muỗng đầy cho vào miệng xong bị nghẹn ngang cuống họng…"

- "Không phải ngẫu nhiên mà quả dừa sáp lại có giá cao. Nó không bị đại trà vì kén người ăn, kén luôn cả người mua và người không biết thưởng thức!"

- "Bạn thử xay sinh tố đi, cũng cho sữa đặc, đậu phộng, đường và thêm ít đá nhuyễn sẽ ngon hơn rất nhiều!"

Thêm 1 đặc sản Việt bị nhận xét nhìn đã mắt, nuốt không trôi-2
Dừa sáp là loại quả không phải ai cũng ăn được

Dừa sáp còn được gọi là dừa đặc ruột, dừa kem, makapuno (Philippines) là một phân loài dừa có quả đặc ruột, cơm dày, mềm dẻo và béo hơn trái dừa thường, cả phần nước dừa cũng đặc lại trong veo như sương sa.

Đây là đặc sản duy nhất chỉ có ở tỉnh Trà Vinh, được trồng nhiều ở Giồng Cây Xanh, cách thị trấn Cầu Kè (Trà Vinh) khoảng 4km.

Món ngon phổ biến nhất từ loại quả này có lẽ là dầm với sữa đá, sau đó cho thêm tí đậu phộng lên trên. Ngoài ra, người ta còn làm các món như kem, mứt, thạch… từ dừa sáp.

Thêm 1 đặc sản Việt bị nhận xét nhìn đã mắt, nuốt không trôi-3
Dừa sáp từ lâu đã là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh, có giá bán không hề rẻ trên thị trường

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/them-mot-dac-san-viet-bi-dan-mang-nhan-xet-nhin-da-mat-nhung-nuot-khong-troi-nguoi-sanh-an-phan-bac-the-nao-161210511081226500.htm

trái cây đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao