Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang

Chuyến ghé thăm Nha Trang vừa rồi, may mắn được một người bạn địa phương gợi ý các quán ăn hấp dẫn, giá rẻ, mình thỏa sức thưởng thức thiên đường ẩm thực ngon tuyệt tại đây.

Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-1Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-2
Bữa tối đầu tiên, mình ghé đến một quán ốc nằm trên đường Cù Lao Trung giữa thành phố Nha Trang. Bàn tiệc bao gồm 2 con cua hấp, 2 con nhum mỡ hành, 0,5 kg hàu, 2 con tôm hùm, 1 tô cháo hải sản. Tôm hùm ở đây chắc thịt, vị rất ngọt và thơm.
Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-3
Đồ ăn tại quán luôn trong trạng thái tươi sống. Thực khách tự lựa chọn món ăn, nhặt vào rổ. Sau đó, đầu bếp mới mang đi chế biến. Trong đó, bạn đừng bỏ qua món nhum nướng mỡ hành. Vị ngọt bùi của thịt nhum hòa quyện với mùi thơm nhẹ đậu phộng và các nguyên liệu khác đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn.
Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-4
Những con cua biển tươi sống, sau khi chế biến vẫn đảm bảo độ chắc của thịt và vị ngọt tự nhiên. Cắn một miếng, chút ngọt thơm của miếng cua hấp hòa quyện cùng chút đậm đà, chua cay của đĩa muối ớt sẽ khiến bạn không tiếc dành những lời khen cho món ăn này.
Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-5
Tô cháo ở đây cũng đầy ắp hải sản. Đối với một tô cháo hải sản lớn, bạn có thể múc ra được hơn 5 bát nhỏ. Chi phí cho tất cả món ăn trong bữa tối của mình hết 1,8 triệu đồng cho 3 người ăn.
Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-6Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-7
Ăn xong bữa tối, thấy có hàng bán sầu riêng đi qua, mình tiện thể mua một quả tráng miệng với giá 380.000 đồng. Quả sầu riêng múi khá to, không hề lãng phí tí nào khi bóc ra được những 4 hộp đầy.
Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-8
Quán thứ 2 mình đến là hàng ốc nhỏ nằm sâu trong hẻm của một khu dân cư cuối đường Lạc Long Quân. Nếu không có bạn dẫn đường, mình chắc không bao giờ vào được chỗ này kể cả có địa chỉ. Thịt hàu ở quán rất tươi và ngon.  
Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-9
Mọi món ăn tại đây đều được chế biến rất ngon và đầy đặn. Món sò nướng mỡ hành hấp dẫn mình bởi vị ngọt tự nhiên của thịt sò; đậm đà của gia vị mắm, tỏi, ớt; thơm ngậy của hành và bùi bùi của lạc rang...
Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-10
Bạn cũng có thể gọi một đĩa ốc móng tay xào rau muống. Món ăn này khá lạ miệng nhưng lại rất dễ ăn và hợp khẩu vị với nhiều người.
Đã mắt trước thiên đường ẩm thực tôm hùm, cua hấp ở Nha Trang-11
Mình ấn tượng nhất là món xiên sò nướng mỡ hành. Một xiên gồm có khoảng 10 con sò, được nêm nếm gia vị rất ngon. Giá 15.000 đồng/xiên. Thêm hai cốc nước mía nữa, bữa xế chiều đủ ấm bụng của mình chỉ hết 200.000 đồng. Tuy chuyến khám phá thiên đường ẩm thực Nha Trang khá ngắn ngủi, ẩm thực nơi đây đã để lại rất nhiều ấn tượng với mình. Chắc chắn mình sẽ quay lại đây để thưởng thức thêm các món ngon khác nữa.

Theo Zing


ẩm thực 3 miền ẩm thực

Tin tức mới nhất