Thực đơn 5 món cả nhà ăn ngon mê ly

Món ăn quen thuộc như tôm rim, giò xào và canh rau đay mà vẫn khiến cả nhà bạn ăn ngon mê ly. Cùng thưởng thức những món ăn ngon mang đậm hương vị dân dã này nhé.

Thực đơn gồm có:

- Tôm nõn rim tiêu

- Giò xào

- Canh rau ngót nấu thịt bằm

- Đậu cove luộc

- Tráng miệng thạch găng

1. Tôm nõn rim tiêu

Thực đơn 5 món cả nhà ăn ngon mê ly-1

Tôm làm sạch và bóc vỏ, ướp với 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa tiêu. Bắc chảo phi hành băm cho thơm, rồi cho tôm vào xào săn lại. Rim tôm với lửa thật nhỏ. Nêm nếm gia vị cho vừa khi tôm bắt đầu chín, sau khoảng 5 phút thì tắt bếp.

2. Canh rau ngót nấu thịt bằm

Thực đơn 5 món cả nhà ăn ngon mê ly-2

Rau ngót tuốt lấy phần lá rồi rửa sạch. Phi thơm hành khô đã thái nhỏ. Sau đó cho thịt băm vào xào săn lại, rồi cho rau ngót vào xào chung, đến khi rau chín tái thì đổ nước lọc, đun sôi. Nêm gia vị vừa ăn và rau chín mềm là được.

3. Đậu cove luộc

Thực đơn 5 món cả nhà ăn ngon mê ly-3

Đậu cove tước hết phần xơ, rửa sạch với nước. Nước sôi thả đậu vào luộc, đảo liên tục đến khi đậu cove chín mềm, sau đó để ráo nước và xếp ra đĩa.

4. Giò xào

Thực đơn 5 món cả nhà ăn ngon mê ly-4

Tai heo, thịt chân giò, lưỡi heo sơ chế sạch sau đó trần qua nước sôi có pha 1 thìa muối hạt, 2 thìa giấm trong vòng 3 phút rồi vớt ra xả lại với nước lạnh. Thái mỏng tất cả thịt ướp với một chút muối và tiêu.

Phi thơm hành khô, cho thịt vào xào săn. bỏ nấm hương, mộc nhĩ vào, cho chút nước mắm để vừa miệng. Xào đến khi thịt chín đều, nguyên liệu ngấm các gia vị thì rắc thêm hạt tiêu đảo cho đều rồi tắt bếp.

Nhồi thịt đã xào vào khuôn, vặn chặt vít, đợi cho khuôn giò nguội thì cho cả khuôn và giò vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho giò đông lại. Lấy giò xào ra và dùng lá chuối gói lại, cất tủ lạnh để bảo quản.

5. Tráng miệng thạch găng

Thực đơn 5 món cả nhà ăn ngon mê ly-5

Bột thạch được xay từ lá găng phơi khô vào vải màn, bọc kín. Để làm sạch bột ta dùng tay bóp nhẹ vải vài lần trong nước lạnh. Đặt vải bọc bột vào trong 1 tô, chia nước đã lọc thành 2 phần, đổ từ từ từng phần vào thau. Vừa đổ nước, vừa từ từ dùng tay bóp nhẹ túi bột để loại bỏ phần nhựa từ lá tiết ra, và lọc lại thêm 1 lần nữa như vậy.

Để thạch đông trong 1 giờ. Nên cho thêm 1 bát nước vôi trong vào nước, cố gắng hòa đều để món thạch găng vừa giòn lại ngon. Trong khi chờ thạch đông, cần chuẩn bị nước đường, đổ nước đun sôi vào bình thêm vài lát gừng, thêm đường vào khuấy đều cho đường tan.

Trên đây là thực đơn 5 món ngon mỗi ngày chắc chắn cả nhà sẽ không thể cưỡng lại được khi vào bữa. Hãy trổ tài là người nội trợ đảm đang giúp gia đình bạn có bữa cơm ấm cúng ngon miệng nhé.

Theo Vietnamnet


món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất