Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời

Kem tươi là món ăn được ưa chuộng trên toàn thế giới, tuy nhiên ở mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những cách làm kem, cách chế biến cùng những nguyên liệu khác nhau.

Hãy cùng điểm qua top 10 những món kem ngon khi được ăn một lần trong đời bạn sẽ nhớ mãi nhé.

1. Kem bia, Singapore

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-1

Stanley Kwok là một người cực kỳ yêu thích bia đã sáng tạo ra món kem bia này. Với vị đắng của bia, hương cam quý và một số hương vị khác, bia có mùi thơm và ít ngọt được nhiều người ưa chuộng tại Singapore.

2. Kem trầm hương, Salaha, Oman

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-2

Trygve Harris là một người sống tại Dhofar chính là người tạo ra món kem đầy mê hoặc này với nguyên liệu là tinh dầu chưng cất từ nhựa cây trầm hương mọc gần bãi biển Mugsay. Kem trầm hương có hương vị của trầm, phảng phất vị thơm nhè nhẹ của thông, bạc hà. Khi ăn món kem này sẽ làm người thưởng thức nhớ đến Giáng sinh nhiều hơn. Để có thể ăn được món kem tại đây  bạn nên đến vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 tại khu chợ trầm hương lớn nhất Dhofar.

3. Patbingsu, Seoul

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-3

Patbingsu được làm từ đá bào, bên trên là đậu đỏ, sữa đặc, trái cây tươi, kem và ngũ cốc. Đây là món ăn được nhiều người ưa chuộng tại Hàn Quốc từ người già đến trẻ nhỏ, đặc biệt là các đôi tình nhân vì sự kết hợp thú vị của đậu đỏ bùi bùi, kẹo dẻo dai ngọt, đá bào mát lạnh và ngũ cốc giòn giòn. Bạn có thể thưởng thức món kem này tại chuỗi thức ăn nhanh Hàn Quốc.

4. Gelato Olive, Tuscany

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-4

Món kem Gelato Olive được bào chế từ nguyên liệu đặc biệt là dầu oliu, trái cây theo mùa, pho mát, panaforte và một loại sữa đặc sản của vùng Maremma. Đây là món ăn rất được ưa chuộng tại Tuscany với hương vị thơm ngon ngậy ngậy chắc chắn làm say mê bao thực khách khi thưởng thức chúng. 

5. Kem pho mát Cheddar, Seattle

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-5

Pho mát Cheddar và kem được kết hợp cùng với nhau và làm từ sữa tươi của bò lứa 15 tháng. Hương vị vani độc đáo được tạo nên chính là nhờ yếu tố này. Kem thường được phục vụ kèm bánh quy giòn cracker.

6. Kem Halva (kẹo hạt hướng dương), Tel Aviv

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-6

Kem Halva hay còn gọi là kẹo hạt hướng dương là một loại kẹo ngọt phổ biến ở Trung Đông. Thành phần tạo nên món kem này là hạt hướng dương được trộn cùng mật ong hoặc đường, cùng ít socola và chút cafe. Bạn sẽ thích thú khi được thưởng thức món kem thú vị này với vô số hạt hướng dương giòn giòn ẩn trong lớp kem mát lạnh, ngọt ngào.

7. Spaghettieis, Đức

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-7

Dario Fontenella đã phát minh ra món kem độc đáo này. Cách làm món kem này vô cùng khác lạ: Kem được đưa qua máy xay, được tạo hình thành sợi mì, rưới siro dâu tây, quả mâm xôi, bên trên có thêm chocolate trắng hoặc dừa nạo lên trên. Vậy là đã mong món kem Dario Fontenella rồi đấy.

8. Gelato, Ý

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-8

Gelato là món kem đại diện cho nước Ý với rất nhiều câu chuyện kể về lịch sử ra đời của món kem này. Kem Gelato thường đặc và giàu hương vị hơn so với các loại kem khác.

9. Kem Mochi, Nhật Bản

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-9

Hiện nay, khi ẩm thực Nhật Bản đã trở nên phổ biến ở Việt Nam, chúng ta cũng đã không lạ gì với món kem mochi. Kem mochi bao gồm một lớp bánh mochi mềm mịn bọc bên ngoài lớp kem lạnh, được áo một lớp đường bột mỏng lên trên.

10. Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ

Top 10 món kem ngon phải ăn một lần trong đời-10

Món kem truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ thường dẻo và đậm đặc hơn nhiều so với các loại kem tại những quốc gia khác trên thế giới. Những người bán hàng rong thường biểu diễn độ dẻo của loại kem này cho người qua đường xem.

Với mọi vùng miền khác nhau trên trái đất, con người đã sáng tạo ra nhiều món kem với các cách làm kem độc đáo làm cho những thực khách đã ăn một lần là sẽ nhớ mãi. Nếu có thể bạn hãy đi và thưởng thức các món kem ngon được nhiều người thích nhất trên thế giới này nhé.

Theo VietNamNet 


kem tươi Cách làm kem

Tin tức mới nhất