Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em 'khóc ròng'

Ngày nào cũng vậy, cứ khoảng 11-12h trưa giữa cái nắng 40 độ trên đất Huế, mẹ chồng lại xách nguyên một giỏ đầy thức ăn mang đến cho nàng dâu Linda.

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-1
Nỗi ám ảnh của nhiều chị em sau khi kết hôn đó là mâu thuẫn khi sống chung với mẹ chồng. Tuy nhiên, không phải mẹ chồng nào cũng "hắc ám" như trong truyền thuyết. Điển hình như cô nàng Hoàng Thị Lin Đa hay Linda Hoàng (29 tuổi, ở Huế) cảm thấy tự hào khi được mẹ chồng Hồ Thị Thuý (60 tuổi) chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ.

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-2
Chân dung "mẹ chồng quốc dân" của Linda. Cô Hồ Thị Thuý (60 tuổi) thường xuyên nấu ăn rồi mang đến cho con dâu.

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-3
Vào năm 2019, Linda được gia đình ủng hộ nên quyết định dừng công việc "gõ đầu trẻ" để rẽ hướng sang kinh doanh riêng. Cửa hàng mới khai trương nên nhiều công việc, đòi hỏi Linda phải liên tục làm việc xuyên buổi trưa. Sợ con dâu bỏ bữa hay ăn qua quýt bên ngoài, cô Thúy – mẹ chồng của Linda đã tự mình chuẩn bị hộp cơm, lặn lội đi xe giữa trưa nắng để tiếp sức cho con.

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-4
 "Ngày nào cũng như ngày nào. Cứ khoảng 11- 12h trưa giữa cái nắng 40 độ trên đất Huế, mẹ chồng mình đi xe phăng phăng trên đường, xách nguyên một giỏ đầy thức ăn đến cho mình vì chỉ lo con bị đói", Linda chia sẻ. 

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-5
 Các hộp cơm mẹ chồng Linda chuẩn bị đều là những món ăn quen thuộc, đơn giản nhưng được chế biến bằng cả tấm lòng. Ngoài món mặn chuẩn bị cho các thành viên khác trong nhà, mẹ chồng nhớ kỹ con dâu "nghiện" rau xanh nên chủ động mua nhiều về chế biến cho cô ăn uống.

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-6
Các thực phẩm tươi sống khác đều một tay mẹ chồng đi chợ lựa chọn. Khi chế biến, bà rất chú ý đến hương vị và màu sắc của món ăn sao cho đẹp mắt nhất. 

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-7
Cách trang trí và bày biện món ăn cũng không thể xem thường. Linda kể: "Trước khi ăn bằng miệng, chúng ta ăn bằng mắt trước. Mẹ vẫn hay nói thế".

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-8
Ngoài ra, chính thói quen sống tình cảm cũng rất mạnh mẽ của mẹ chồng đã ảnh hưởng phần nào tới cách nấu ăn "cũng rất khác mọi người". Mẹ nấu nướng nhưng hầu như không bao giờ nếm, toàn gọi con cái ra nếm thử. Các món ăn tuyệt đối không được tiếc thực phẩm tạo màu. Món tủ của mẹ chồng chính là: Bún bò Huế.

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-9
 Nhìn các hộp cơm mẹ chồng tự chuẩn bị "ngon không chê vào đâu được", Linda cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi "mẹ là mẹ con". Cô tự nhận bản thân sau này già đi, có lẽ cũng chẳng thể khéo léo bằng mẹ. 

Trưa nào mẹ chồng cũng mang cơm cho con dâu, nhìn thành phẩm chị em khóc ròng-10
 Nàng dâu còn nói thêm, mẹ chồng chẳng bao giờ ngại gì. Mẹ rất yêu thích công việc nấu ăn cho con cái. Nhìn các con ăn uống ngon lành, mẹ tỏ ra rất vui vẻ và mãn nguyện.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ghen-ty-hop-com-me-chong-di-xe-giua-trua-tiep-suc-cho-con-dau-n-265906.html

hộp cơm mâm cơm ngon mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao