Vụ bé 1 tuổi bị bạo hành: Hàng xóm thường nghe tiếng trẻ con khóc

Hai vợ chồng Linh - Vũ mới chuyển đến thuê trọ, gia cảnh rất nghèo, mới nhận trông trẻ, nhưng thường xuyên nghe thấy tiếng trẻ con khóc.

Sáng 1/8, phóng viên tìm về khu nhà trọ nơi 2 vợ chồng Đoàn Diệu Linh (26 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội) và Hoàng Thế Vũ (28 tuổi, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) sinh sống để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc cháu L.Q.T. (1 tuổi, giới tính nữ, quê Hà Tĩnh) bị bạo hành.

Vụ bé 1 tuổi bị bạo hành: Hàng xóm thường nghe tiếng trẻ con khóc-1
Căn nhà trọ nơi 2 vợ chồng Linh và Vũ thuê ở (Ảnh: Văn Yên).

Trao đổi với chúng tôi, bà N.H.P. (70 tuổi - chủ nhà trọ tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa) cho biết, bà đang rất mệt mỏi sau khi sự việc xảy ra.

Theo bà P., cách đây khoảng 2 tháng, bà thấy một đôi nam nữ bế theo một cháu nhỏ đến hỏi thuê trọ. Ban đầu bà P. lưỡng lự định không cho thuê bởi 2 người này còn nuôi thêm một bé gái còn quá nhỏ, nhưng sau khi thấy đôi nam nữ nói họ là vợ chồng và mới ở quê ra nên bà đã đồng ý cho thuê.

"Hai vợ chồng nó nghèo lắm, đến cái bát cái đũa hay nồi niêu xoong chảo tôi cũng phải cho. Bình thường tôi thấy chúng nó toàn ăn cơm hộp, mì tôm, sau đó mãi chúng nó mới tự mua được cái bếp gas nhỏ để nấu ăn. Chính vì nghèo nên chúng nó mới tham nhận trông trẻ con, mà trông lại không có tâm nên mới xảy ra sự việc như thế", bà P. kể.

Theo bà P., khi phát hiện 2 vợ chồng Linh - Vũ nhận trông trẻ con, bà đã quyết định không cho thuê nhà nữa. Bà P. dự định đến ngày 15/8 sẽ thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên khi chưa hết ngày thuê thì đã thấy công an đến đưa 2 vợ chồng này đi.

Vụ bé 1 tuổi bị bạo hành: Hàng xóm thường nghe tiếng trẻ con khóc-2
Căn phòng nơi vợ chồng Linh - Vũ thuê ở, cũng là nơi xảy ra việc bạo hành trẻ 1 tuổi (Ảnh: Văn Yên).

"Hôm 27/7, khi công an đến nhà đưa 2 vợ chồng nó đi tôi mới ngẩn người ra. Tôi quá bất ngờ và sốc khi biết vợ chồng nó hành hạ cháu bé. Bình thường vợ chồng nó nhìn cũng không ác mà sao lại gây ra sự việc như vậy được. Trong thời gian 2 tháng thuê trọ tại nhà tôi, tôi cũng thường xuyên nghe thấy tiếng cháu bé khóc song tôi cứ nghĩ là trẻ con đứa nào cũng vậy", bà P. nói thêm.

Bà chủ nhà trọ cũng cho biết, nơi vợ chồng Linh và Vũ thuê trọ là khu vực tầng 3 của ngôi nhà, còn vợ chồng bà sống tại tầng 2. Chồng của Linh hàng ngày đi làm thuê ở gần nhà, còn Linh thì chủ yếu ở nhà trông nom bé gái.

Cũng theo bà P., bà chưa từng gặp mặt mẹ đẻ của cháu bé.

Là một người thuê trọ sống cùng nhà trọ (đối diện phòng của vợ chồng Linh - Vũ), chị Bùi Thị Hiên (21 tuổi) cho biết, chị cũng thường xuyên nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra từ phòng của đôi vợ chồng trên. Tuy nhiên do 2 vợ chồng Linh - Vũ mới chuyển đến nên chị chưa tiếp xúc nhiều với họ.

Vụ bé 1 tuổi bị bạo hành: Hàng xóm thường nghe tiếng trẻ con khóc-3
Chị Hiên cho biết, chị thường xuyên nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra từ phòng của đôi vợ chồng Linh, Vũ (Ảnh: Văn Yên).

"Bình thường anh chồng tên Vũ hay đi làm thuê tại quán sữa gần nhà nên em cũng tiếp xúc qua thì thấy anh ta khá hiền lành, còn chị vợ thì em chưa tiếp xúc lần nào. Vào mỗi buổi tối em đi làm về thì cũng thấy bé gái khóc nhưng nghĩ rằng bé chỉ khóc bình thường do quấy nên cũng không để tâm", chị Hiên nói.

Cũng theo chị Hiên, hàng ngày căn phòng trọ của vợ chồng Linh, Vũ đóng cửa, ít giao lưu với hàng xóm.

Chị Hiên cho hay, ngôi nhà nơi xảy ra sự việc có 4 tầng, 2 vợ chồng ông bà chủ cho thuê đã có tuổi. Sự việc xảy ra khiến hầu hết mọi người đều bất ngờ, riêng chị Hiên thì thấy "hơi sợ".

Trước đó, ngày 21/7, mẹ cháu T. là chị Lê Thị Lan H. (28 tuổi, ở Hà Tĩnh) thuê Đoàn Diệu Linh trông cháu T. với giá 3 triệu đồng/tháng để đi làm công nhân tại Bắc Giang. 

Vụ bé 1 tuổi bị bạo hành: Hàng xóm thường nghe tiếng trẻ con khóc-4
Hình ảnh bé Q.T. đang được điều trị tại khoa Điều trị tích cực Nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh: Bác sĩ cung cấp).

Trong quá trình trông trẻ, do cháu T. bị sốt và quấy khóc nên Linh và chồng là Hoàng Thế Vũ (28 tuổi) đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân; dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người cháu; dùng chăn quấn, dùng băng dính bịt miệng cháu T.

Đến ngày 26/7, thấy cháu T. mệt mỏi, khó thở, Vũ và Linh đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Ngày 31/7, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Đoàn Diệu Linh và Hoàng Thế Vũ về hành vi "Hành hạ người khác".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-bao-hanh-tre-1-tuoi-o-ha-noi-hang-xom-thuong-xuyen-nghe-tieng-tre-khoc-20220801121720577.htm

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao