Vụ bồn cầu phun chất thải ngập cả phòng ngủ: Chủ đầu tư nói gì?

"Do tắc trục căn 13, khả năng do căn hộ nào đó sửa chữa WC bị rơi vật gì đó vào trục 13 gây tắc từ tầng dưới làm trào ngược lên".

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện loạt hình ảnh chụp lại của một căn nhà tại tòa chung cư G.M.C tại Hà Nội khiến nhiều người kinh hãi.

Trong ảnh là chiếc bồn cầu bị tắc, rác thải từ trong bồn cầu ngập ngụa, tràn ra khắp nhà, từ nhà vệ sinh cho tới phòng khách, phòng ngủ. Thoạt nhìn qua, ai cũng đoán được "nhân vật chính" trong những bức ảnh đó là gì.

Vụ bồn cầu phun chất thải ngập cả phòng ngủ: Chủ đầu tư nói gì?-1
Bài đăng trên MXH kèm những hình ảnh hiện trường gây ám ảnh

Theo chủ nhân bài viết cho biết, nguyên nhân là do: "Nhà trên quên một số thứ vào ống cống thôi thì nhà dưới hưởng cả...".

Ngay lập tức, những hình ảnh nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng, được chia sẻ khắp các diễn đàn lớn, nhỏ trên MXH.

Nhiều người để lại bình luận tỏ ra sợ hãi, thậm chí lo lắng cho "khổ chủ" vì không biết sẽ sống sao trong tình huống này. 

Nhiều người cảm thấy rùng mình và đặt ra câu hỏi thắc mắc: "Tại sao 1 chung cư cao cấp giữa thủ đô Hà Nội lại xảy ra sự việc như thế này?". 

Trong hôm nay (30/11), đại diện chủ đầu tư vừa có báo cáo ban đầu về việc căn hộ chung cư cao cấp gặp sự cố bồn cầu khiến chất thải ngập ngụa tới tận phòng ngủ.

Trong báo cáo của đại diện chủ đầu tư thông tin: "Do tắc trục căn 13, khả năng do căn hộ nào đó sửa chữa WC bị rơi vật gì đó vào trục 13 gây tắc từ tầng dưới làm trào ngược lên". 

Chia sẻ với Nhịp Sống Việt, đại diện truyền thông chủ đầu tư cho biết, vào lúc 16h45 phút, ngày 29/11 xảy ra sự cố tắc ở trục thoát xí bệt phòng vệ sinh Master căn hộ 0413 tòa S4.

Vụ bồn cầu phun chất thải ngập cả phòng ngủ: Chủ đầu tư nói gì?-2
Vụ bồn cầu phun chất thải ngập cả phòng ngủ: Chủ đầu tư nói gì?-3
Nhân viên vệ sinh tiến hành dọn dẹp căn hộ

Ngay sau đó, bộ phận kiểm tra đã có mặt tại 2 căn hộ 0213 và 0313. Qua kiểm tra phát hiện điểm tắc tại căn hộ 0213 nên đã gọi cho nhà thầu thông tắc đến xử lý. 

Đồng thời, bộ phận vệ sinh cũng tiến hành dọn dẹp cho căn hộ, đến khoảng 20h cùng ngày thì hoàn thành. 

Hiện nguyên nhân chính xác vẫn đang được xác minh. 

Sau vụ việc trên, nhiều người đưa ra thắc mắc: "Liệu phải tốn bao nhiêu tiền tu sửa để gia chủ có thể tiếp tục sống thoải mái trong căn hộ đó?". Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, cô Mai Phương, chủ một đơn vị chuyên cung cấp vật liệu xây dựng và cải tạo nhà ở khu vực Long Biên, Hà Nội nhận định đây thực sự là một trường hợp "đáng thương" cho gia chủ khi nguyên nhân không phải từ chính nhà mình.

Cô Mai Phương cho biết thêm, đây có thể là lỗi do tắc đường ống thoát chính và xử lý hiện tại là thông tắc từ tầng bị tắc xuống phía dưới. Bên thi công và vệ sinh công nghiệp có lấy ví dụ về khoảng diện tích căn hộ của khổ chủ là 100m2.

Theo đó, với căn hộ có diện tích như trên, tổng chi phí để xử lý có thể lên tới gần 30 triệu đồng, trong đó chi phí sẽ bao gồm phí thông tắc, phí làm vệ sinh sạch sẽ lại sàn, tẩy hết mùi hôi thối, làm lại sàn gỗ.

 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/can-ho-bi-bon-cau-phun-nhu-nui-lua-chu-dau-tu-noi-gi-n-287021.html

chung cư sự cố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao