Xuân Bắc xin lỗi vì gây hiểu nhầm, Bộ Văn hóa mong khán giả khách quan

NSƯT Xuân Bắc xin lỗi khán giả vì bài viết gây hiểu nhầm. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông mong khán giả có cái nhìn khách quan.

Những ngày qua, câu chuyện "Cái tát của mẹ" đăng trên trang cá nhân của NSƯT Xuân Bắc gây ồn ào, tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Một số luồng dư luận cho rằng Xuân Bắc mượn câu chuyện này để "mắng khán giả" vì chê Táo quân 2023.

Mùng 2 Tết, Xuân Bắc đăng bài viết "Cái tát của mẹ". Bài viết ngụ ngôn hiện đại” về câu chuyện cậu con trai đón 50 cái Tết, giỏi chữ nghĩa năm nào cũng chê mẹ gói bánh thế nhưng năm nào cũng ăn bánh. Anh ta nhận được cái tát của mẹ, lời giáo huấn của bố vì “ăn cháo đá bát”.

Bài đăng kết thúc với câu “Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo Quân trên VTV3”. Câu chuyện lập tức tạo ra những ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả lên án Xuân Bắc vì ám chỉ những khán giả chê chương trình Táo quân 2023. Anh nhận lại vô số những lời bình luận tiêu cực.

Xuân Bắc xin lỗi vì gây hiểu nhầm, Bộ Văn hóa mong khán giả khách quan-1
NSƯT Xuân Bắc đóng đinh vai Nam Tào trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân.

“Câu chuyện mà tôi viết trên Facebook chỉ là câu chuyện cá nhân, không hề có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả - những người mà Xuân Bắc luôn trân trọng và biết ơn. Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này”, NSƯT Xuân Bắc nói.

Xuân Bắc xin lỗi vì gây hiểu nhầm, Bộ Văn hóa mong khán giả khách quan-2
Nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết câu chuyện mình viết chỉ là câu chuyện cá nhân và không hề có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả. Anh cũng gửi lời xin lỗi vì những hiểu nhầm trên.

Trao đổi với truyền thông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông khẳng định câu chuyện "Cái tát của mẹ" là những phát ngôn mang tính cá nhân của NSƯT Xuân Bắc, không liên quan đến công tác quản lý nhà nước. Thứ trưởng cũng mong dư luận cần có một cách nhìn nhân ái, khách quan về sự việc này.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL cho rằng câu chuyện Cái tát của mẹ không có câu chữ đề cập nội dung của chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023.

“Tuy nhiên là người nổi tiếng, tham gia một vai trong chương trình nên câu chuyện được nghệ sĩ Xuân Bắc đưa ra đúng vào thời điểm diễn ra chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023 nên rất dễ bị suy diễn. Ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cần cẩn trọng hơn trên mạng xã hội, để tránh những tranh cãi trái chiều từ dư luận, làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của mình”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

Xuân Bắc xin lỗi vì gây hiểu nhầm, Bộ Văn hóa mong khán giả khách quan-3
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông khẳng định đây là những phát ngôn mang tính cá nhân của NSƯT Xuân Bắc, không liên quan gì đến công tác quản lý nhà nước.

Qua câu chuyện của Xuân Bắc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong rằng dư luận nên có một cách nhìn rộng lượng hơn, tránh suy diễn quá mức. Lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng lưu ý nghệ sĩ Xuân Bắc cần có sự điều chỉnh và rút kinh nghiệm, tránh những bài viết gây hiểu lầm.

Trước đó, NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết Cục Nghệ thuật biểu diễn đã làm việc với NSƯT Xuân Bắc về bài viết tạo dư luận những ngày qua.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/xuan-bac-xin-loi-vi-gay-hieu-nham-bo-van-hoa-mong-khan-gia-khach-quan-post1505671.tpo?fbclid=IwAR3HqYlH7uUccI7vM8e-BkPNlkpoXsaw_cpPFazfDT63FCiMXufka5XwTeI

Xuân Bắc

Tin tức mới nhất