5 bộ phận của lợn cực độc, hạn chế ăn nếu không muốn bị ung thư

Thịt lợn là loại thực phẩm thông dụng giúp cung cấp protein, chất béo và khoáng chất mà cơ thể bạn cần để hoạt động.

Thịt lợn là món ăn thường xuất hiện nhất trên mâm cơm của người Việt hàng ngày. Đây là loại thịt ngon, dễ ăn, dường như ai cũng có thể ăn được loại thịt này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được toàn bộ những bộ phận trên con lợn.

Tùy theo tính chất, bộ phận của lợn, có những người nên ăn mỡ, có người nên ăn nạc… nói chung từng bộ phận của lợn nên được sử dụng phù hợp với sức khỏe người tiêu dùng.

Các chuyên gia cho biết có một số bộ phận của lợn không nên ăn nhiều vì dễ mắc ung thư.

5 bộ phận của lợn cực độc, hạn chế ăn nếu không muốn bị ung thư-1

Thịt cổ lợn

Hàm lượng chất béo trong cổ heo rất lớn, ăn quá nhiều không chỉ khiến tăng cân đột ngột mà còn gây ra nhiều vấn đề về tim và mạch máu não.

Ngoài ra, cổ heo cũng có các hạch bạch huyết, một hệ thống của cơ thể có chức năng lọc và bẫy giữ các vi sinh vật lạ, tế bào viêm, độc chất, ăn thường xuyên có thể gây ra nhiều chứng bệnh.

Thịt cổ heo có hệ thống hạch phức tạp, khó loại bỏ hết hoàn toàn khi chế biến, cơ thể người sẽ tiếp nạp một lượng lớn vi khuẩn và chất độc khi ăn, có thể dẫn đến ngộ độc hoặc nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm.

Bì lợn

Bì heo còn có hàm lượng dinh dưỡng rất thấp mà lại chứa nhiều cholesterol xấu sẽ gây ra bệnh tim mạch, cao huyết áp và béo phì. Ngoài ra, nếu không được cạo sạch lông và chế biến sạch sẽ, bì heo sẽ mang nhiều ký sinh trùng và độc tố gây bệnh vào cơ thể người.

5 bộ phận của lợn cực độc, hạn chế ăn nếu không muốn bị ung thư-2

Mỡ lợn

Mỡ heo là thực phẩm không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là ở những người mắc bệnh hoặc có nguy cơ béo phì, người có bệnh tim mạch hay mỡ máu cao và người lớn tuổi.

Mỡ heo là các axit béo bão hòa nên rất khó để tiêu hóa và khiến cholesterol trong máu tăng cao.

Trong mỗi 1 gram chất béo cung cấp tới 9 kcal, trong khi 1 gram chất đạm hay đường chỉ cung cấp 4 kcal nên đối với người ăn kiêng hoặc thừa cân, béo phì thì mỡ heo chính là kẻ thù của bạn.

5 bộ phận của lợn cực độc, hạn chế ăn nếu không muốn bị ung thư-3

Gan lợn

Gan lợn luôn được biết đến là bộ phận chứa nhiều dinh dưỡng: đạm, vitamin A, B, D, nicotilic và axid folid. Đặc biệt Vitamin A trong gan lợn cao gấp nhiều lần so với thịt, cá, trứng, sữa.

Bởi vậy, nhiều người ưa chế biến gan cho trẻ nhỏ, người già, người ốm mà không biết rằng gan là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể lợn nên tại bộ phận này cũng tập trung nhiều chất cặn bã, mầm bệnh, cùng một hàm lượng độc tố nhất định.

Trong gan cũng có nhiều ký sinh trùng như sán, virus gây bệnh.

Vì thế, khi mua gan nên chú ý lựa chọn gan có màu sắc tươi đặc trưng, không có đốm trắng, đỏ hay màu sắc bất thường. Trước khi chế biến, nên ngâm gan trong sữa tươi 30 phút để giúp tẩy mùi hôi và độc tố trong gan.

5 bộ phận của lợn cực độc, hạn chế ăn nếu không muốn bị ung thư-4

Phổi lợn

Phổi heo là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn và độc tố. Hơn nữa, heo thường có thói quen hít thở sát đất nên những bụi bẩn, ký sinh trùng, bệnh dịch sẽ lưu lại trong phổi heo và rất khó để đào thải, thanh lọc.

Vì vậy, nếu ăn phổi heo không sơ chế đúng cách rất dễ bị ngộ độc hoặc nhiễm bệnh.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-bo-phan-cua-lon-cuc-doc-han-che-an-neu-khong-muon-bi-ung-thu-n-319363.html

thịt lợn

Tin tức mới nhất