7 giai đoạn khó khăn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi chạm tay đến với hạnh phúc

Tình yêu của hai bạn sẽ hạnh phúc dài lâu nếu như cả hai nắm tay nhau vượt qua 7 giai đoạn khó khăn này.

1. Giai đoạn chỉ trích

7 giai đoạn khó khăn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi chạm tay đến với hạnh phúc-1

Không phải ai cũng muốn nghe bạn đời của mình phàn nàn, chỉ trích. Khi chỉ trích nửa kia, chúng ta thường cố gắng chỉ ra những sai lầm, khuyết điểm của họ. Nhiều người vợ khiến vợ chán ngán khi liên tục đai đi đai lại những cụm từ như: " Anh luôn vậy”, “Anh chẳng bao giờ chịu giúp đỡ em hay hiểu cho em”. Những cụm từ này sẽ khiến các ông chồng cảm thấy rất ức chế.

2. Giai đoạn xa cách

7 giai đoạn khó khăn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi chạm tay đến với hạnh phúc-2

Hầu hết chúng ta có lẽ đã trải qua cảm giác 2 vợ chồng ở bên nhau nhưng chỉ như những người bạn cùng nhà. Thậm chí, người đó còn không quan tâm đến bạn.

Theo tiến sĩ John Gottman, 80% đàn ông đều như vậy. Có vẻ như anh ấy không quan tâm, nhưng thực ra anh ấy tức giận và muốn được quan tâm. Bạn cần phải biết cách nhận ra dấu hiệu để cư xử sao cho hợp lý, tránh đẩy cảm xúc của hai bên lên cao trào. Tốt hơn bạn nên giải quyết những mâu thuẫn, khúc mắc vào đúng thời điểm khi cả hai đã bình tĩnh.

3. Giai đoạn "người thứ ba"

7 giai đoạn khó khăn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi chạm tay đến với hạnh phúc-3

Trong hôn nhân, 70% phụ nữ thừa nhận rằng họ từng phải lòng người khác. Cảm giác bị thu hút bởi người khác phái là chuyện bình thường và người rung động không có nghĩa là sẽ phản bội. Có thể có nhiều cám dỗ trong cuộc sống nhưng lòng tin là một trong những điều quý giá nhất trong một chuyện tình cảm.

4. Giai đoạn coi thường

7 giai đoạn khó khăn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi chạm tay đến với hạnh phúc-4

Mỉa mai, cười khẩy, không tôn trọng ý kiến của đối phương chính là điều khiến nhiều chuyện tình cảm bị sứt mẻ. Bạn cần học cách bày tỏ sự cảm kích và biết ơn với nửa kia. Vì bạn, anh ấy đã làm gì, đã hy sinh như thế nào? Bạn có nhớ không? Bạn càng trân trọng nửa kia bao nhiêu thì anh ấy sẽ càng yêu và coi trọng bạn bấy nhiêu.

5. Giai đoạn bùng nổ

7 giai đoạn khó khăn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi chạm tay đến với hạnh phúc-5

Con cái, khủng hoảng tài chính, các thành viên gia đình và nhiều vấn đề khác có thể khiến bạn phát điên. Bạn không muốn làm gì khác ngoài việc chia tay. Giai đoạn này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong hôn nhân.

Đừng bao giờ quên rằng thử thách là một phần trong cuộc sống của chúng ta và tất cả chỉ là tạm thời. Nếu hai bạn có thể cùng nhau vượt qua những thời điểm khó khăn nhất, cả hai sẽ ngày càng yêu thương nhau hơn. Hôn nhân không chỉ là chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc mà còn là cùng nắm tay nhau vượt qua những khó khăn, biến cố trong cuộc đời.

6. Giai đoạn chấp nhận và tha thứ

7 giai đoạn khó khăn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi chạm tay đến với hạnh phúc-6

Đây là giai đoạn mà chúng ta hiểu ra rằng chúng ta sẽ không bao giờ giải quyết vấn đề theo cách chúng ta muốn và vợ chồng muốn hạnh phúc thì phải học cách chấp nhận và tha thứ cho nhau. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để tha thứ cho người bạn ương bướng, cứng đầu của mình. Bạn không còn khó chịu, mỉa mai hay chỉ trích anh ấy nữa. Đó cũng là lúc cả hai thực sự là một nửa của nhau và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

7. Giai đoạn hạnh phúc dài lâu

7 giai đoạn khó khăn mà cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi chạm tay đến với hạnh phúc-7

Sau khi vượt qua tất cả các giai đoạn, cả hai bạn sẽ tận hưởng được trái ngọt. Hai bạn không còn cãi nhau nữa, có những thỏa thuận ngầm với nhau và biết cách giải quyết vấn đề trong êm đẹp.

Ở giai đoạn này, bạn hiểu rằng hôn nhân không hề dễ dàng nhưng bạn có thể tự hào về bản thân. Biết trân trọng nhau chính là bí quyết để các cặp vợ chồng ở bên nhau trọn đời.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/chuyen-chi-em/7-giai-doan-kho-khan-ma-cap-doi-nao-cung-phai-trai-qua-truoc-khi-cham-tay-den-voi-hanh-phuc-vien-man-20201126151415398.htm

hạnh phúc Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao