Chủ bát phở 300 nghìn đồng: Ăn sạch lại còn đòi rẻ

Theo chủ quán: "Gà ta, gà đắt tiền cơ mà, còn gà ngoài chợ, gà công nghiệp, gà vớ vẩn, nhiều loại lắm, mình ăn ngon thì phải giả tiền nhiều".

Dư luận đang tranh luận xung quanh câu chuyện chị Trang (sống tại Hà Nội) phản ánh việc sau khi gọi 1 bát phở gà đùi chặt nguyên miếng cùng 4 quả trứng non, 4 quả kê gà, chị Trang bị chủ tính tiền 300 nghìn đồng. Bát phở bằng nửa tạ thóc.

Chị Trang chia sẻ sự bức xúc với hình ảnh bát phở gà bình thường trong một quán ăn bình dân tại tuyến phố Tôn Đức Thắng (Ba Đình, Hà Nội).

Chu bat pho 300 nghin dong: An sach lai con doi re
Bát phở có giá 300 nghìn đồng chị Trang chia sẻ.

Chị Trang kể: "Khi hỏi lại, chị Trang được chủ quán giải thích rằng, riêng bát phở đùi gà có trứng, giá đã là 200 nghìn đồng. 4 quả kê gà, mỗi quả 25 nghìn đồng, tổng cộng hết 300 nghìn đồng".

Không phải gà vớ vẩn ngoài chợ

Để tìm hiểu thực hư vấn đề này, sáng 4/4, PV báo Phụ Nữ TP.HCM đã tìm đến quán phở mà khách hàng phản ánh "chém đẹp".

Trao đổi trước thông tin mà khách hàng phản ánh, bà Phương - chủ quán phở cho biết: "Đây lại còn là gà ta, gà sạch chứ có phải gà vớ vẩn ngoài chợ đâu. Cả một cái đùi gà to, trứng, tràng, kê gà, gọi nhiều thì phải trả tiền nhiều mới xót ruột".


Chủ quán phở nhấn mạnh lại: "Gà ta 300 nghìn/kg. Cả con gà 4-500 nghìn đồng thì cả cái đùi to 150 nghìn. Gà ta, gà đắt tiền cơ mà, còn gà ngoài chợ, gà công nghiệp, gà vớ vẩn, nhiều loại lắm, mình ăn ngon thì phải giả tiền nhiều, ăn ít thì giả bình thường".

Bà Phương cũng lý giải rằng: "Nếu như cái đùi gà đấy mình chặt ra đĩa thì người ta không nói được gì, đằng này mình cho vào bát phở, mà họ đặt làm một bán phở thì mình làm một bát phở. Còn bây giờ tôi bán 2-3 miếng thịt cũng trở thành một bát phở, còn cho cả con gà vào thì cũng thành một bát phở, họ có nói điêu nói sai thì họ phải tội thôi, người ta phải có lương tâm".

Nói về việc trong thực đơn không ghi giá cụ thể, bà phương cho biết, ngày xưa quán ghi cụ thể, còn bây giờ ai ăn bình thường khoảng 30-50 nghìn/bát, còn đùi chặt thường toàn thanh niên ăn thêm, tầm giá khoảng 50-100 nghìn/bát. "Họ ăn như thế thì cảm thấy ngon hơn", bà Phương chia sẻ.

Chu bat pho 300 nghin dong: An sach lai con doi re
Bà Phương bày tỏ sự bức xúc trước thông tin khách hàng phản ánh.

Trước thông tin phản ánh của chị Trang về việc sau khi chị quay lại và đối chất về giá cả, bà Phương liền trả lại 40 nghìn đồng, bà Phương cho rằng: "Lúc sau chị Trang quay lại, chị này ra cứ lải nhải mãi, nhức đầu quá tôi mới trả lại 50 nghìn, nhưng trong túi lúc đó còn 40 nghìn nên tôi đưa nốt. Mình có phải đứa dở hơi đâu."

"Do lương tâm con người cả", bà chủ quán nhận định.

Muốn ăn sành thì phải đắt...

Bà Phương cho hay, bà đã bán hàng ở đây khoảng hơn 30 năm, tuy nhiên bà chưa bao giờ gặp phải phản ánh là nhà mình bán đắt hay có vấn đề gì từ khách hàng.

"Trước kia bán ngoài cổng xong sau này bố chồng mới cho vào đây. Số đã nghèo khổ, chả có tiền, nọ kia mình không thích rồi. Người ta bán 50-70 nghìn, người ta mua được bao nhiêu cái nhà để mở bán, mình đây chật chội chả có chỗ. Chỉ có khi nào buổi trưa hoặc buổi đêm nó nghỉ thì mình bán được", bà Phương kể lại.

Bà phương bức xúc: "Họ còn trẻ còn facebook nọ kia, chứ tôi già rồi chả bao giờ biết mấy cái đó. Buổi tối hôm đấy chị Trang này ngồi ăn ở đây lúc khoảng 8-9h tối rồi quay lại thôi. Tất cả hàng xóm, anh em xung quanh mới bảo tôi, bảo là chị nổi tiếng rồi, mọi người bảo thì tôi mới biết".

"Thanh niên giờ lại muốn ăn sành, gọi thêm nhiều thứ, thành ra nó đắt, chứ bình thường người già hoặc người ít tiền thì họ ăn bình thường thôi. Bây giờ muốn ăn ngon thì phải chịu đắt chứ", bà Phương nói.

Trước đó, sau khi chị Trang chia sẻ dòng cảm xúc trên trang cá nhân đã nhận được những ý kiến trái chiều. Có những ý kiến lên án việc quán phở "chém đẹp" khách hàng, hỏi địa chỉ để "tránh". Nhưng cũng có những ý kiến cho rằng, họ cũng đã từng đến ăn ở quán phở này, ăn ngon và giá chỉ khoảng 50-60 nghìn/bát.

Theo Phụ nữ TP HCM


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao