Chương Tử Di nói gì khi bị mỉa mai vì đóng vai thiếu nữ 15 tuổi

Một ngôi sao đình đám, diễn xuất thuộc hàng "đại hoa" như Chương Tử Di mà cũng có lúc bị chỉ trích? Khó tin nhưng đó đúng là sự thật.

Thông thường, với các bộ phim có nhắc đến quá khứ, thời trẻ của nhân vật thì ekip sẽ sử dụng một diễn viên khác để đảm nhận những phân cảnh này. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng tìm được gương mặt ăn ý để thể hiện những vai thời trẻ như thế.

Khi ấy, cách đơn giản nhất mà các ekip thường sử dụng là để chính diễn viên đó đảm nhận luôn những phân cảnh quá khứ hoặc thời trẻ. Bởi vì đôi khi chỉ đổi khác tạo hình, kiểu tóc đi một chút là sẽ mang đến cảm giác khác biệt ngay.

Chương Tử Di trong bộ phim Thượng Dương Phú chính là ví dụ như thế. Hầu hết các fan khi xem phim đều không cảm thấy khó chịu với điều này, bởi vì nhân vật Dương quận chúa Vương Huyên do nữ diễn viên đảm nhận có nội tâm rất phức tạp, không phải ai cũng diễn ra được điều đó như Chương Tử Di.

Chương Tử Di nói gì khi bị mỉa mai vì đóng vai thiếu nữ 15 tuổi-1

Chương Tử Di nói gì khi bị mỉa mai vì đóng vai thiếu nữ 15 tuổi-2

Thế nhưng, một số netizen lại có ý kiến khác. Họ nói rằng dù cho diễn xuất tốt như thế nào đi chăng nữa, một người phụ nữ đã ngoài 40 tuổi như Chương Tử Di lại đi đóng vai thiếu nữ mới cặp kê còn hồn nhiên, nhí nhảnh thì không phù hợp.

Khi nhận nhiều ý kiến trái chiều như vậy, Chương Tử Di đã lên tiếng trên trang cá nhân.

Cô không phản bác hay biện hộ rằng mình vẫn còn xinh đẹp, diễn xuất tốt nhường nào. Thay vì vậy, nữ diễn viên khiêm tốn nói: "Mọi người đừng marketing về tôi như kiểu 'cảm giác thiếu nữ 15 tuổi ngập tràn nữa'. Điều này không phải không tốt, nhưng xin đừng áp lên đầu tôi.

Lúc đóng phim, tôi đã 37 tuổi. Bây giờ thì khác rồi, tháng sau là chính thức lên 42. Dù là 37 hay 42 thì hai con số này không liên quan gì đến hai từ thiếu nữ cả"

Chương Tử Di nói gì khi bị mỉa mai vì đóng vai thiếu nữ 15 tuổi-3

Chương Tử Di thẳng thắn thừa nhận mình không có vẻ ngoài hợp với vai một thiếu nữ 15 tuổi. Thế nhưng, khi nhận kịch bản phim, cô chỉ đơn giản nghĩ là muốn trưởng thành cùng với nhân vật, và muốn để khán giả có thể tiếp cận nhân vật mình đang đảm nhận theo hướng đơn giản nhất, dễ hiểu nhất.

Phản ứng không đôi co, không biện hộ mà thừa nhận khuyết điểm của Chương Tử Di khiến cư dân mạng lại bất ngờ thay đổi cái nhìn về nữ diễn viên. Nhiều người bình luận rằng họ rất thích nhân vật Dương quận chúa Vương Huyên và chỉ có Chương Tử Di mới làm toát lên được cái hồn của nhân vật này. Ngoại hình chỉ là thứ yếu, diễn xuất mới là điều quan trọng nhất khi nói đến nhân vật.

Chỉ với riêng điều đó thì Chương Tử Di đã làm rất tốt. Cô chính là Dương quận chúa Vương Huyên hoàn hảo nhất, như "xé sách" bước ra.

Chương Tử Di nói gì khi bị mỉa mai vì đóng vai thiếu nữ 15 tuổi-4

Nếu yêu thích một Chương Tử Di với diễn xuất hút hồn, lôi cuốn khán giả đồng cảm với số phận của nhân vật trong Thượng dương phú thì tuyệt đối đừng bỏ qua siêu phẩm Chuyến tàu định mệnh - bộ phim được mệnh danh là "Titanic của Châu Á" mà Chương Tử Di từng tham gia.

Bộ phim khắc họa một sự kiện có thật xảy ra vào tháng 1/1949, khi chiếc tàu thủy Thái Bình xuất phát từ cảng Cơ Long của Đài Loan trên đường đến Thượng Hải đã bị chìm xuống biển khơi, khiến 1000 người tử nạn.

Chương Tử Di nói gì khi bị mỉa mai vì đóng vai thiếu nữ 15 tuổi-5

Trong phim, Chương Tử Di đảm nhận vai cô gái nghèo mù chữ Vu Chân. Cô tình cờ gặp gỡ anh lính Đồng Đại Khánh (Đồng Đại Vi thủ vai), mến mộ nhau nhưng lại phải chia tay vì Vu Chân cần đến Đài Loan, trong khi Đại Khánh phải lên đường ra trận.

Chương Tử Di nói gì khi bị mỉa mai vì đóng vai thiếu nữ 15 tuổi-6
Thời điểm đóng Chuyến Tàu Định Mệnh là lúc diễn xuất và nhan sắc của Chương Tử Di đang thăng hoa, nở rộ.

Theo Báo Đất Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tung-bi-mia-mai-vi-dong-vai-thieu-nu-15-tuoi-chuong-tu-di-da-noi-gi-ma-khien-dan-tinh-dong-loat-quay-xe-khen-ngoi-het-loi-2257362.html

Chương Tử Di

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao