Cô gái Long An lấy thầy giáo Tây: Sau 3 năm cùng làm công việc trong mơ!

Vượt hơn 13.000km làm dâu ngoại quốc, cô gái Long An có cuộc sống đáng mơ ước. Chồng Tây điển trai lãng mạn, làm việc cho Chính phủ sở tại.

Cưới nhau được gần 3 năm, cặp vợ chồng son Jade Brow (27 tuổi, tên tiếng Việt là Quốc Bảo) và Lê Thụy Quỳnh Như (25 tuổi, tên nước ngoài là Minu, quê ở Long An) luôn thể hiện những cử chỉ lãng mạn như hồi mới yêu.

Đặc biệt, Jade nói tiếng Việt rất tốt còn Như trò chuyện bằng tiếng Anh cũng rất giỏi. Hiện tại cả hai đang sống tại Mỹ, cùng làm việc cho Chính phủ sở tại.

Cô gái Long An lấy thầy giáo Tây: Sau 3 năm cùng làm công việc trong mơ!-1
Jade Brow luôn thể hiện tình cảm với vợ

Mối lương duyên "cầu được ước thấy"

Kể về mối lương duyên gặp gỡ và nên duyên với cô vợ người Việt, Jade cho hay, thời điểm đó anh chàng tốt nghiệp sớm. Khoảng thời gian này không biết làm gì ở Mỹ, anh đã cùng một người bạn thực hiện kế hoạch đi đó đây để khám phá.

Tại điểm đến Việt Nam, Jade chọn làm giáo viên dạy tiếng Anh để vừa làm vừa đi chơi.

Ngày đầu tiên nhận lớp tại một trung tâm tiếng Anh tại TP.HCM, Jade đã gặp Quỳnh Như đang làm trợ giảng tại đây. Thấy cô gái này dễ thương, anh thầm nghĩ "ước gì cô ấy dạy chung với mình".

Thật trùng hợp, vài hôm sau phía trung tâm sắp xếp cho cả hai gặp gỡ và làm việc cùng nhau.

Chàng Tây sau đó nhiều lần bị cô gái Việt cho ăn "dưa bở". Lần đầu tiên là sự hiểu lầm về văn hóa, nhưng cũng chính cơ duyên này đã khiến cả hai yêu nhau.

"Do làm ở trung tâm tiếng Anh đã 3 năm, khi có giáo viên mới đến em sẽ biết là ai. Anh này thì mới coóng luôn nên em lịch sự sang hỏi thăm anh đến từ đâu, anh có cần giúp đỡ gì không.

Đối với chúng ta thì đó là giao tiếp xã giao nhưng với phương Tây, khi con gái chủ động tiếp cận người con trai là để thể hiện mình thích người ta. Jade hiểu nhầm là em muốn cua anh ấy", Như vui vẻ kể lại.

Vì điều này, Jade mạnh dạn đến xin số điện thoại. Như cho số nhưng anh nhắn tin rủ đi chơi thì cô nàng từ chối. Anh chàng hụt hẫng nhưng không bỏ cuộc. Ba tháng sau, cả hai mới chính thức có buổi đi chơi đầu tiên.

Jade chia sẻ, Như là cô gái vốn không kiên định, hay thất thường "sáng nắng, chiều mưa". Trong lần đầu tiên đi chơi, cô nàng thể hiện thích anh, cả hai đã có nụ hôn đầu nhưng Như vẫn chần chừ, chưa sẵn sàng hẹn hò.

Thấy vậy, Jade càng chủ động tiến tới luôn. Từ khi được tỏ tình, 2 tháng sau cô nàng mới chính thức đồng ý yêu đương với bạn trai Mỹ.

Hơn nửa năm sau, cả hai dọn về sống chung ở một căn hộ ở Sài Gòn. Quá trình cả hai hẹn hò, Như không nói với gia đình. Đến khi cặp đôi đi du lịch vòng quanh Đông Nam Á, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội Facebook, bố mẹ cô mới biết chuyện.

Rể Tây dành 1 năm học tiếng Việt để ra mắt bố mẹ vợ

Tết năm 2018, Như dắt Jade về ra mắt gia đình. Trước đó, anh đã đi học tiếng Việt được 1 năm rưỡi để chuẩn bị cho buổi gặp mặt bố mẹ vợ lần đầu tiên.

Bố mẹ Như ban đầu lo lắng cặp đôi sẽ khác biệt văn hóa nhưng thấy chàng rể tương lai biết nói tiếng Việt đã ưng thuận.

Cả hai hẹn hò được gần 2 năm, Jade quyết định về Mỹ lập nghiệp. Khi gọi điện cho gia đình để lựa chọn cách đưa Như sang cùng, Jade được gia đình "bỏ phiếu" làm đám cưới. Anh chàng liền quay sang vợ cầu hôn ngay tắp lự.

Đám cưới của cặp đôi nhanh chóng được diễn ra ở Long An trước sự chứng kiến của hai bên nội, ngoại.

Cô gái Long An lấy thầy giáo Tây: Sau 3 năm cùng làm công việc trong mơ!-2Cô gái Long An lấy thầy giáo Tây: Sau 3 năm cùng làm công việc trong mơ!-3
Đám cưới của Quỳnh Như và Jade được tổ chức ở Việt Nam

Vượt quãng đường hơn 13.000km để làm dâu ngoại quốc, Quỳnh Như rất nhớ cha mẹ và quê hương. Nhưng bù lại, cô được gia đình chồng hết lòng yêu thương. Bố chồng Như cũng rất tâm lý. 

Sau thời gian chung sống, Quỳnh Như cũng rất được lòng người thân bên chồng. Từ ông bà đến bố mẹ chồng đều yêu quý.

Khi được hỏi về cô cháu dâu xinh xắn bà chồng hết lời khen ngợi: "Minu là cô gái tuyệt vời và Jade rất may mắn khi lấy được Minu. Minu là người rất chu đáo, hoàn hảo".

Cô gái Long An lấy thầy giáo Tây: Sau 3 năm cùng làm công việc trong mơ!-4
Ông bà chồng rất yêu quý cô cháu dâu Việt Nam

Chia sẻ thêm về người chồng ngoại quốc, Như cho biết: "Jade là người rất quyết đoán, chỉn chu trong việc lên kế hoạch tương lai của cả hai. Anh ấy lên lịch sang Mỹ sẽ làm gì, bao lâu thì có em bé... tất cả đều được vạch ra rõ ràng".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-long-an-lam-tro-giang-lay-duoc-thay-giao-tay-sau-3-nam-cung-lam-cong-viec-trong-mo-162220803073021369.htm

lấy chồng kết hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao