Đú đởn làm cơm rượu Tết Đoan Ngọ, kết quả như thí nghiệm hóa học

Mẻ cơm rượu của "chủ thớt" sau hai ngày đã nổi mốc trắng xóa, nhìn không khác gì một mẫu vật trong phòng thí nghiệm.

Nhắc đến Tết Đoan Ngọ, nhiều người sẽ nhớ ngay đến cơm rượu nếp. Có lẽ hầu hết mọi người thường mua sẵn cơm rượu nếp ngoài chợ cho vừa ngon và tiện.

Tuy nhiên, cũng có những người rảnh rỗi muốn tự trổ tài làm món ăn này tại nhà, có những mẻ thành công thì cũng có những sản phẩm thất bại, và những thành phẩm lỗi này tất nhiên đem về cho người nhìn không ít tiếng cười. 

Mới đây, trong một nhóm kín chuyên chia sẻ chuyện nấu nướng, một người đã chia sẻ lại sự cố hài hước khi làm cơm rượu tại nhà của mình.

Đú đởn làm cơm rượu Tết Đoan Ngọ, kết quả như thí nghiệm hóa học-1
Lúc mới làm, háo hức đợi kết quả

“Nhà sẵn nếp, men cơm rượu, lá chuối bên hàng xóm, lại còn sắp đến mùng 5 tháng 5. 

Thế là món cơm rượu ra đời. Cũng rửa lá chuối, cũng nấu xôi bằng nồi cơm điện nhão hơn bình thường, xem Youtube mấy bận, cũng xấp tay cho đỡ dính bằng nước muối…. Vò vò, viên viên, sắp sắp vào khay, đau hết cả cái lưng. Bước cuối cùng bọc kín khay bằng màng thực phẩm. 

Ngày 1 ngắm nghía thấy mặt nếp hơi khô, hơi lo lo. Ngày 2 úi úi, kính thưa các loại nấm tua tủa lông tơ màu trắng, màu xám và có cả màu đen. Cứ như cả một hệ sinh thái men nấm trong phòng thí nghiệm trước mắt”.

Đú đởn làm cơm rượu Tết Đoan Ngọ, kết quả như thí nghiệm hóa học-2
Và rồi trông có khác gì mẫu vật thí nghiệm không nè

Được biết, mặc dù đã làm theo tất tần tật các bước trong video hướng dẫn, nhưng kết quả cho ra vẫn là một thất bại với hình ảnh khiến mỗi người lại có một liên tưởng khác nhau.

Mẻ cơm rượu của “chủ thớt" sau hai ngày đã nổi mốc trắng xóa, mà theo như lời chủ bài viết thì không khác gì một mẫu vật trong phòng thí nghiệm. 

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết đã nhanh chóng nhận được những bình luận hài hước từ phía cư dân mạng, Hoá ra, làm cơm rượu tưởng dễ nhưng lại không đơn giản như ta nghĩ.

"Tưởng đâu món đậu phụ lông của Trung Quốc cơ"

"Ra chợ mua có phải nhanh không, làm xong một mẻ mà muốn trầm cảm luôn"

"Người ta làm cơm rượu lên men, đây lên hẳn lông thì đỉnh rồi"

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-com-ruou-tet-doan-ngo-ket-qua-nhu-thi-nghiem-hoa-hoc-n-308683.html

thảm họa nấu ăn Tết đoan ngọ

Tin tức mới nhất